Một bằng sáng chế vừa được Apple đăng kí có liên quan đến việc hãng sẽ phát triển một Smart Cover mới dành cho iPad hỗ trợ màn hình riêng hỗ trợ hệ thống đầu vào cảm ứng.

Theo như bản thiết kế, Smart Cover trong tương lai dành cho iPad sẽ được trang bị một dải màn hình hiển thị được sử dụng để mở rộng không gian làm việc của màn hình và bao gồm cả hệ thống điều khiển cảm ứng để điều hướng phát lại nội dung đa phương tiện và các tính năng khác mà không làm gián đoạn các ứng dụng đang hoạt động.

Smart Cover sẽ được đính kèm với một nam châm, kèm theo đó là cổng sạc điện tượng tự như MagSafe trên MacBook. Thiết bị có thể biến thành một bàn phím hoặc thậm chí như trong số đồ của Apple cho thấy một bàn phím kết hợp với màn hình cảm ứng. Điều này khá tương tự với bàn phím dành cho Surface mới ra mắt của Microsoft, nhưng hệ thống của Apple sẽ đi kèm với một màn hình hiển thị có khả năng uốn dẻo.

Ngoài ra, toàn bộ bên trong bảng điều khiển có thể làm việc với màn hình cảm ứng và biến thành một cuốn sách kĩ thuật số, có thể uốn cong để giữ iPad thẳng đứng thay vì phải cần đến sự xuất hiện của một bàn phím cứng và một phụ kiện riêng gấp lại chống đỡ cho MTB có thể dựng ở một góc dễ sử dụng hơn.

Tất nhiên đó mới chỉ là một bản thiết kế ứng dụng bằng sáng chế nên không nhất thiết nó được ứng dụng trong việc thương mại hóa. Nhưng với những gì mà bằng sáng chế mang lại cho thấy đó có thể là một hướng đi đúng đắn dành cho Apple trong tương lai.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)