Theo nguồn tin nội bộ của Microsoft tiết lộ với The Verge, hãng này đã ngay lập tức ngưng sử dụng tên gọi Metro cho giao diện mới trên các sản phẩm Windows Phone và Windows 8.

Bộ phận phát triển Windows đang làm việc để tìm tên thay thế cho giao diện mà trước đây được gọi là Metro, và có thể cuối tuần này có kết quả.

Tạm thời, nhân viên của hãng được khuyến khích sử dụng thuật ngữ "Windows 8 style UI" (tạm dịch: giao diện phong cách Windows 8) thay vì Metro như trước đây. Bản ghi chép được gửi tới các nhân viên vào đầu tuần này và hi vọng sẽ có thông tin chính thức về quyết định của hãng trong tuần tới.

Ars Technica cho biết thêm, sự thay đổi đột ngột này bắt nguồn từ việc nhà bán lẻ Metro AG của Đức gởi một bản yêu cầu đến Microsoft, không cho gã khổng lồ phần mềm sử dụng thương hiệu đã được đăng kí bản quyền của họ.

Metro được công ty sử dụng như một tên mã cho ngôn ngữ thiết kế mới của hãng, một giao diện hiện đại, mạnh mẽ được sử dụng trên các sản phẩm mới của hãng, kể từ Windows Phone và giờ là Windows 8 và cả bản Office 2013.

Theo Theverge/Ars Technica



Bình luận

  • TTCN (3)
Hiếu Tròn  25905

Hồi nó mới ra đã làm nhớ tới cái siêu thị Metro rồi. Mà Metro cũng hay, để cho MS quảng bá mệt mỏi xong mới tuyên bố bản quyền Laughing

Vũ Tuấn Hưng  1518

Metro

Hồi mới lần đầu nghe tên Metro mình cũng tưởng nó là cái siêu thi :D, vi có cái Metro gần trường mình. Sau thắc mắc hoài mới tìm hiểu được nó là giao diên mới của MS, hồi mới ra mấy cái WP cũng thấy giao diện này hay hay tuy hơi đơn điệu.

Nguyễn Triết Học  953

Gọi là Mê Win đi Big Grin