Thế hệ máy ảnh ống kính rời tiếp theo của Sony, NEX-5R và NEX-6 hỗ trợ kết nối Wi-Fi vừa bị rò rỉ thông tin khi cả hai nằm trong danh sách thử nghiệm của Sony Indonesia vừa mới bị đăng tải lên Internet cách đây không lâu.

Công nghệ Wi-Fi mà Sony đề cập đến được hi vọng sẽ sử dụng trong việc truyền tải không dây các ảnh chụp từ thiết bị đến máy tính và các thư viện số trên đám mây. Nhờ đó, người dùng sẽ không cần phải cắm thiết bị vào máy tính thông qua cáp USB hay sử dụng thẻ nhớ để tải ảnh vào máy tính từ thiết bị để đăng lên Flickr, Facebook hay các dịch vụ thư viện ảnh khác. Bên cạnh đó, rất có thể Sony cũng sẽ có thiết kế với tính năng điều khiển từ xa trên các máy ảnh NEX mới.

Mới đây, Samsung cũng đã trang bị cho máy ảnh NX1000 của hãng một ứng dụng Android cùng tính năng hỗ trợ Wi-Fi, cho phép điện thoại có thể được sử dụng như một màn hình không dây từ xa. Sony có thể cũng sẽ đưa thêm tùy chọn này vào các máy ảnh NEX song song cùng với khả năng truyền dẫn Wi-Fi có thể được dùng để xác định vị trí trên ảnh chụp bằng cách sử dụng dịch vụ định vị GPS.

NEX-5R dự kiến sẽ có màn hình xoay 180 độ cùng cảm biến hỗ trợ độ phân giải 16 Mpx trong khi NEX-6 sẽ được tích hợp kính ngắm điện tử.

Cả hai máy ảnh đều sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 cùng với 3 ống kính mới trong đó có một ống kính tiêu cự 11 – 18 mm và ống kính 16 – 55 mm.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)