Thị trường ultrabook đang tỏ ra khá ì ạch trên nền tảng Windows 7, chính vì vậy việc VXL Haswell sắp ra mắt của Intel kết hợp với nền tảng Windows 8 kì vọng sẽ đẩy mạnh thị trường này.

Trong khi Windows 8 đang là một chủ đề nóng thì ít ai nghe nói về Haswell, thiết kế chip tiếp theo của Intel chịu trách nhiệm chính trong việc ra mắt dòng ultrabook thế hệ thứ 3. Điều này có thể hiểu bởi một phần nguyên nhân do Intel không nói quá nhiều về Haswell ngoại trừ các buổi trao đổi tại cuộc họp của công ty sẽ diễn ra ở châu Á trong tuần này.

Haswell sẽ là dòng VLX máy tính đầu tiên của Intel được thiết kế thực sự mỏng với ưu tiên là các hệ thống máy tính nhỏ. Sản phẩm cũng có thể được đi kèm với lõi đồ họa mạnh mẽ nhằm tăng hiệu suất làm việc của hệ thống. Tuy nhiên điều đó không phải là toàn bộ thông tin về vi kiến trúc mới.

Những ultrabook Windows 8 được trang bị màn hình cảm ứng đầu tiên sẽ được tạo ra bởi Acer và Lenovo sử dụng VXL Ivy Bridge, tuy nhiên các sản phẩm này chỉ có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2013.

Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng Microsoft sẽ không cung cấp ra thị trường mẫu MTB sử dụng Windows Pro đến tận tháng Giêng. Và người dùng sẽ chờ đợi MTB Surface thế hệ thứ 2 của Microsoft đi kèm VXL Haswell mới nhất.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)