Reuters đã xác nhận tài khoản Twitter của mình bị hack. Đây là cuộc tấn công tiếp theo sau vụ làm giả bài viết về phiến quân Syria được hacker đăng tải trên trang web nổi tiếng này vào hôm thứ Sáu vừa qua.

Việc tấn công vào ngày Chủ nhật này liên quan tới các tài khoản Twitter của Reuters. Theo đó, các tài khoản ReutersTech đã bị hacker đổi tên thành ReutersME.

“Ngày hôm nay, ReutersTech đã bị hack và bị thay đổi thành ReutersME. Tài khoản này hiện đã bị đình chỉ và đang được điều tra”, Reuters xác nhận trên Twitter.

Khi truy cập địa chỉ twitter.com/ReutersTech, người dùng sẽ nhận được thông báo: "Xin lỗi, trang không tồn tại”. Trong khi đó, nếu đi đến địa chỉ twitter.com/ReutersMe thì nó sẽ tự động chuyển hướng đến trang twitter.com/account/suspended và trên đó có thông báo rằng "Hồ sơ cá nhân bạn đang cố gắng để xem đã bị đình chỉ".

Trước đó vào hôm thứ Sáu, Reuters cũng đã xác nhận rằng mình đã bị hacker đột nhập và đăng lên 1 bài viết giả mạo liên quan tới chiến trận ở Syria lên trang chủ của mình.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm về 2 cuộc tấn công trên.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)