Apple đã loại bỏ Youtube của Google ra khỏi danh sách các ứng dụng chuẩn có mặt trong iOS 6, được thể hiện qua phiên bản thử nghiệm mới nhất của hệ điều hành này.

Youtube là ứng dụng tiếp theo của Google bị loại ra khỏi sản phẩm của Apple, sau ứng dụng Google Map hồi đầu năm. Apple cho biết ứng dụng YouTube trên iOS sẽ quay trở lại, nhưng với tư cách là một ứng dụng độc lập có thể được cài thêm vào, không phải là ứng dụng mặc định của hệ điều hành.

Trong khi YouTube bị loại ra khỏi iPhone và iPad, nó hiện vẫn hoạt động cho Apple TV. Động thái này cho thấy Apple đang cố gắng giữ khoảng cách với các dịch vụ của Google. Google Map bị loại bỏ hồi đầu năm đã được thay thế bằng 3D Maps do chính Apple phát triển.

YouTube từng là một trong những ứng dụng cơ bản của iPhone. Google đã viết lại toàn bộ mã của ứng dụng này trên iOS nên nó có thể chạy được mà không cần dùng Adobe Flash. Kể từ đó, Apple đã đặt YouTube làm ứng dụng mặc định cho iOS, nhưng hầu như không phát triển thêm bất cứ thứ gì. Công ty chỉ thêm một vài tính năng, chủ yếu liên quan đến việc chạy video và các tính năng xã hội như bình luận và chia sẻ trên các mạng xã hội khác. Google sau đó lại tập trung nguồn lực để phát triển một trang di động để hỗ trợ một số tính năng trên.

Động thái này của Apple không khiến người dùng gặp nhiều khó khăn, khi YouTube vẫn sử dụng được trên trình duyệt Safari.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)