Surface được giới công nghệ đánh giá cao nhưng lại là "ngọn nguồn" gây bất đồng giữa Microsoft và các đối tác phần cứng.

Đối tác phần cứng quan trọng của Microsoft tiếp tục cảnh báo gã khổng lồ Mỹ nghĩ lại về việc sản xuất máy tính bảng Surface bởi chính nó sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh, gây tác động xấu đến hệ sinh thái điện toán.

CEO JT Wang của Acer đã chia sẻ quan điểm của mình trên tờ Financial Times.

Măc dù Surface là nỗ lực của Microsoft nhằm cạnh tranh với đối thủ iPad và môt số tablet Android trên thị trường, nhưng chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng này cũng được tin sẽ gây hấn với một số máy tính bảng của chính các đối tác Microsoft. Hãng phần mềm Mỹ đã thừa nhận hãng không tiết lộ về kế hoạch sản xuất Surface cho các đối tác trước khi ra mắt sản phẩm này.

Cuộc đối đầu không đáng có giữa Microsoft và các đối tác đã khiến CEO của Acer lên tiếng. Ông JT Wang cho rằng Surface sẽ gây ra hiệu ứng xấu với hệ sinh thái điện toán của chính Microsoft, và nhiều thương hiệu khác cũng sẽ bị tổn thương. “Điều này không hề tốt với Microsoft, và các bạn hãy nghĩ lại”.

Acer cũng cho biết nếu Microsoft vẫn tiếp tục triển khai kế hoạch tung ra thị trường máy tính bảng của mình thì hãng máy tính Đài Loan sẽ thay thế một đối tác khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Acer chỉ trích tham vọng tấn công thị trường máy tính bảng của Microsoft. Trước đó Oliver Ahrens, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Acer, cũng đã không tiếc lời đả kích Microsoft trên Reuters và cho rằng chiến lược tấn công Apple của Surface sẽ sớm thất bại.

“Tôi không nghĩ Suface sẽ thành công bởi vì các bạn (Microsoft - PV) không thể là một đối thủ phần cứng thực thụ khi sở hữu cùng lúc hai sản phẩm”, Oliver nhấn mạnh. “Microsoft đang hợp tác cùng hơn 20 đối tác PC trên toàn thế giới, trong khi đó, Apple không sử dụng đối tác, họ có thể làm những điều mà họ muốn”.

Trong một báo cáo thường niên gần đây, Microsoft cho biết hãng biết việc phát triển hệ điều hành Windows 8 đồng thời giành cho cả PC và máy tính bảng sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến mối quan hệ với các nhà sản xuất đối tác.

Theo Dân Trí/Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)