Theo nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab, tỉ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam dự tính sẽ tăng từ mức hiện tại là 16% lên 21% và tỉ lệ sử dụng máy tính bảng dự kiến tăng từ mức 2% hiện tại lên 5% trong vòng 6 tháng tới.

Nghiên cứu mới đây của Ericsson ConsumerLab cho thấy các thuê bao di động Việt Nam đang hướng tới việc sử dụng nhiều hơn các dịch vụ dữ liệu. Ngoài sự tăng trưởng về tỉ lệ sử dụng smartphone và máy tính bảng, nghiên cứu còn cho thấy mức độ sử dụng các ứng dụng di động của người dùng thiết bị smartphone dự kiến cũng tăng từ mức hiện tại là 35% lên 40% trong vòng 6 tháng tới. Hiện tại, các dịch vụ giải trí, truyền hình, video và trò chơi là những ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất. Trong tương lai, các dịch vụ liên quan tới ngân hàng, video, du lịch, mua sắm là những lĩnh vực sẽ thu hút nhiều sự ưa thích nhất.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy trong khi xu thế tăng trưởng về smartphone dự kiến sẽ tăng tới 21% trong vòng 6 tháng tới, Internet và dữ liệu di động cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng. Nghiên cứu cho thấy việc nâng cấp hệ thống hạ tầng mạng, các chương trình phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về các dịch vụ và việc xây dựng chính sách giá dựa trên phân khúc thị trường sẽ đảm bảo cho sự tăng trưởng liên tục về mức độ sử dụng dữ liệu di động.

Ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết: "Nhóm khách hàng thuê bao trả trước vốn quan tâm nhiều tới giá trị vì vậy các dịch vụ dữ liệu dành cho các thuê bao sử dụng smartphone nên được thiết kế thành những gói dịch vụ nhỏ. Yếu tố mang lại thành công đối với các thị trường chủ yếu là thuê bao trả trước với mức ARPU (doanh thu bình quân/thuê bao) thấp là việc tạo ra những gói cước đa dạng phù hợp với đối tượng thuê bao đồng thời tạo cho họ khả năng kiểm soát tốt về chi phí. Phân khúc khách hàng và sự hợp tác với các nhà cung cấp nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng về dữ liệu. Các nhà mạng ở Việt Nam nên đảm bảo hệ thống mạng sẵn sàng đáp ứng cho sự tăng trưởng của người dùng smartphone, đạt chất lượng tốt về vùng phủ, tốc độ và sự ổn định. Để tăng cường hiệu quả chi phí và lợi nhuận, thời gian người dùng smartphone trên mạng 3G cần được tối ưu hóa".

Những nghiên cứu về băng rộng di động cũng được công bố trong nghiên cứu toàn cầu của Ericsson ConsumerLab vào tháng 6 vừa qua. Báo cáo về Băng rộng di động thông minh cho thấy việc quản lí và xây dựng chính sách giá cước hiệu quả đối với Mobile Internet sẽ nâng cao sự trải nghiệm phong phú cho người dùng và đảm bảo thu nhập cho các nhà khai thác mạng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)