Chỉ vài tuần sau khi giới thiệu đơn vị quảng cáo di động đầu tiên, Facebook đã vận hành một đơn vị quảng cáo khác được thiết kế để giúp các nhà phát triển ứng dụng di động tự quảng bá cho mình.

Vijaye Raji, một kĩ sư phần mềm tại công ty đã viết trên blog của Facebook vào thứ 3, cho biết Facebook đang thử nghiệm đơn vị mới nhưng giới hạn các thành viên tham gia. Các đơn vị này sẽ điều hướng người dùng tới các ứng dụng mới. Nếu một người dùng ấn vào một quảng cáo và họ không có ứng dụng đó, Facebook sẽ dẫn trực tiếp đến App Store hoặc Google Play để tải ứng dụng đó về.

Đơn vị quảng cáo này hoạt động tự động. Để mua một đơn vị quảng cáo, trước hết nhà phát triển phải điền vào một mẫu văn bản trực tuyến, sau đó mô tả mục tiêu họ muốn đạt được, cuối cùng là ai sẽ trả tiền mua quảng cáo. Sau khi đã mua một đơn vị quảng cáo, nhà phát triển có thể sử dụng các công cụ phân tích của Facebook để giám sát hiệu suất quảng cáo đó.

Raji đưa ra một dẫn chứng về hiệu suất làm việc của đơn vị quảng cáo này: trong 30 ngày qua, Facebook đã điều hướng người dùng đến Apple App Store và Google Play 146 triệu lần.

Một vài nghiên cứu độc lập đã chỉ ra rằng các quảng cáo dạng này có hiệu quả hơn các quảng cáo màn hình truyền thống. Tuy nhiên bất chấp những thành công đó, nhà đầu tư đã bắt đầu nghi ngờ khả năng duy trì lợi nhuận bằng quảng cáo di động của Facebook.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)