Thị trường game năm 2007 vừa qua thật sôi động và nhiều điều bất ngờ. Điều này hứa hẹn thêm nhiều niềm hy vọng cho các game dự kiến phát hành trong 2008. Nào, chúng ta hãy cùng điểm mặt qua các anh tài dự kiến "xuất đầu lộ diện" trong năm nay.

1. No More Heroes

Hệ máy: Wii - Ngày phát hành (NPH): Q1/2008.

Đối tượng: Những game thủ đã từng đam mê với Shenmue I & II Killer 7.

Lý do đáng chơi: Với những điều Giám đốc Goichi Suda đã làm được trong Killer 7, phong cách chơi chính là nghệ thuật của game. No More Heroes mở ra một thế giới rộng lớn cho người chơi khám phá và đưa người chơi trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Suda cho biết, No More Heroes sẽ liệt vào hạng Mature và bạo lực hơn cả Manhunt 2.

Lý do không đáng chơi: Nếu là một game thủ yêu thích với những game nhí nhảnh, vui tươi như Super Smash Bros. Brawl thì No More Heroes không thể đáp ứng.

2. Ghostbusters

Hệ máy: PS3, PS2, Xbox 360, Wii, DS - NPH: Q3/2008.

Đối tượng: Những game thủ là fan của thể loại hành động và diệt ma, như dòng Residel Evil chẳng hạn.

Lý do đáng chơi: Harold Ramis và Dan Akroyd là những người viết nội dung cho game này, cũng chính họ đã gây dựng nên bộ phim Ghostbusters trước đây. Game hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những pha hồi hộp, hào hứng như trong tác phẩm điện ảnh.

Lý do không đáng chơi: Lý do khiến nhiều người không quan tâm đến game, chính vì bộ phim đã ra đời cách đây khoảng chừng 2 thập kỷ.

3. Battlefield: Bad Company

Hệ máy: PS3, Xbox 360 - NPH: Q1/2008.

Đối tượng: Những người thích Battlefield và cả Mercenaries Apocalypse Now.

Lý do đáng chơi: Game này tập trung vào các cuộc chiến nảy lửa. Người chơi có thể thoải mái tương tác với các nhân vật xuất hiện trong game, kèm thêm các chiến thuật mới lạ cho dòng game chiến tranh.

Lý do không đáng chơi: Lý do chính đáng nhất là gần đây rất nhiều thể loại game chiến đấu xuất hiện, khiến game thủ lâm vào tình trạng "bội thực" game chiến tranh, hầu như game nào cũng na ná nhau. Bạn có bao giờ đếm xem là mình đã bao lần "xông pha" ra chiến trường, để tiêu diệt đối thủ hay ngược lại? Hy vọng chế độ chơi mạng sẽ làm hài lòng những ai có ý định bỏ ra 60 USD để tậu Battlefield: Bad Company.

4. Resident Evil 5

Hệ máy: Xbox 360, PS3 - NPH: Cuối 2008.

Đối tượng: Dĩ nhiên là game thủ đã không bỏ lỡ phần nào của serie này.

Lý do đáng chơi: Lần này, Capcom không chỉ giới thiệu đến game thủ những nhân vật mới mà cả một "tua" du lịch để săn Zombie. Trong Resident Evil 5, người chơi sẽ vào vai Chris Redfield (người đã xuất hiện trong Resident Evil và Resident Evil: Code Veronica) chiến đấu với cả một địa ngục đầy thây ma.

Lý do không đáng chơi: Sau khi đầu tư quá nhiều trí óc vào phiên bản Resident Evil 4, liệu Capcom còn đủ sức để làm thêm một tác phẩm nghệ thuật nữa hay không? Thật khó để có thể trả lời cho đến khi game xuất hiện.

5. Project Origin

Hệ máy: Xbox 360, PS3, PC - NPH: 2008.

Đối tượng: Đây là một game dành cho những ai từng hứng thú với F.E.A.R hay Call of Duty 4.

Lý do đáng chơi: F.E.A.R tuy thuộc thể loại bắn súng nhưng pha chút yếu tố kinh dị để hấp dẫn người chơi. Và để thoả mãn hơn, Project Origin sẽ thêm thắt những yếu tố ma quỷ vào game, với hồn ma Alma đáng sợ. Hãy vững tay súng nhé các chiến binh!

Lý do không đáng chơi: Game lại thường không thể hiện hết những điều người chơi mong đợi. Nếu thích kinh dị, bạn dễ dàng tìm thấy ở Resident Evil 5 hay Silent Hill 5. Nếu thích thể loại bắn cho đã tay thì sẽ có Turok hay FarCry 2.

6. Silent Hill 5

Hệ máy: Xbox 360, PS3 - NPH: Cuối 2008.

Đối tượng: Nếu bạn là fan của Resident Evil hay Fatal Fame.

Lý do đáng chơi: Sau khi Silent Hill 4 kết thúc, hãng Konami đã có bước đi mới cho dòng Silent Hill, đó là giao cho nhà phát triển The Collective phiên bản thứ 5. Với một khởi đầu hoàn toàn mới, game hứa hẹn đưa người chơi đến... những nỗi sợ kinh hoàng nhất, đến thị trấn được mệnh danh là "ít mến khách nhất thế giới". Nhà phát triển cho biết, nhân vật chính trong game là Alex Shepherd, một người đang cố gắng tìm đứa em thất lạc.

Lý do không đáng chơi: Rõ ràng Konami đang chơi "canh bạc cuộc đời" với The Collective, nơi đã cho ra lò những tựa game như: Buffy The Vampire Slayer, Wrath Unleashed... Liệu sự kết hợp Nhật - Mỹ này có thành công? Chờ xem nhé!

7. Turok

Hệ máy: Xbox 360, PS3, PC - NPH: 03/2008.

Đối tượng: Dân ghiền FPS đỉnh như Far Cry, Crysis, Splinter Cell...

Lý do đáng chơi: Đề tài khủng long luôn gây được nhiều chú ý, cho dù là điện ảnh hay game. Với sự đa dạng về chủng loại khủng long, cộng với nhiều vũ khí thuộc hạng "vô đối". Turok sẽ là nơi bạn "quậy phá" với lũ khủng long hay... ngược. Bên cạnh đó, chế độ chơi mạng hỗ trợ 16 người chơi hứa hẹn nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn.

Lý do không đáng chơi: Nhiều người thắc mắc rằng: Sao lại có khủng long giống như Trái đất trên một hành tinh xa lạ?

8. Burnout Paradise

Hệ máy: Xbox 360, PS3 - NPH: Q1/2008.

Đối tượng: Người thích các thể loại game như Wipeout, Grand Theft Auto...

Lý do đáng chơi: Burnout mang đến cho người chơi cảm giác siêu nhanh của các siêu xe. Bên cạnh đó là các vụ đụng xe đầy... chiến thuật. Game thủ sẽ có thể "lượn lờ" tại Paradise City - một thành phố hư cấu, dù là chế độ chơi đơn hay mạng đều sẽ có nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. Paradise cũng hỗ trợ chiếc camera của Xbox 360 và PS3 vào game để người chơi có thể, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời và "up" lên mạng.

Lý do không đáng chơi: Những vụ đụng xe luôn thể hiện quá mức, dễ gây kích động.

9. Wii Fit

Hệ máy: Wii - NPH: Q1/2008

Đối tượng: Dành cho những người mỗi sáng phải lên bàn cân và lo lắng.

Lý do đáng chơi: Chơi game có thể giảm cân? Nếu đúng vậy thì không điều gì tuyệt vời hơn nữa! Wii Fit có sự hỗ trợ đắc lực của "balancing board", tấm thảm này sẽ xem xét trọng lượng toàn bộ cơ thể của bạn và đưa ra hơn 40 bài tập thể dục hữu ích.

Lý do không đáng chơi: Đừng quá tin vào quảng cáo!

(Theo PCW VN) 



Bình luận

  • TTCN (0)