Sony Ericson XPERIA X1. Nguồn Engadget.

Đúng như giới phân tích dự đoán về khả năng kết hợp giữa Windows Mobile và các dòng sản phẩm điện thoại di động của Sony Ericsson. Chiếc điện thoại di động thông minh XPERIA X1 của Sony Ericsson mới được hãng này hé lộ tại Hội nghị thiết bị di động thế giới (WMC) chính thức mang trên mình hệ điều hành Windows Mobile 6 của Microsoft.

Chiếc điện thoại thông minh XPERIATM X1 với bàn phím trượt, màn hình cảm ứng này sẽ có mặt trên thị trường trong khoảng nửa cuối của năm nay.

Như vậy, trừ ra Nokia, tất cả các hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới sẽ đều sử dụng hệ điều hành Windows Mobile cho các dòng điện thoại thông minh của mình.

Giám đốc tiếp thị các sản phẩm di động của Microsoft Scott Horn tự tin cho biết hãng này sẽ đạt được mục tiêu bán ra 20 triệu điện thoại di động thông minh (smartphone) cùng với các đối tác trước tháng 6 năm 2009, thời điểm cuối cùng của năm tài chính 2008 của Microsoft.

Theo số liệu của tổ chức nghiên cứu thị trường Gartner cho biết, trong năm 2007, khoảng 123 triệu smartphone với các chức năng xử lí mạnh mẽ như hỗ trợ email, internet đă được bán ra trên toàn thế giới, chiếm khoảng 11% trong tổng số 1,14 triệu điện thoại di động được bán ra cùng thời gian.

Chỉ riêng Nokia đã chiếm đến 40% thị phần smartphone với một số ứng dụng phần mềm  của Microsoft tích hợp trên đó như chương trình quản lí email, chương trình quản lý nhạc. Dẫu vậy, Nokia vẫn không sử dụng hệ điều hành Windows Mobile bởi hãng này đã và đang phát triển hệ điều hành của riêng mình - Symbian OS.

"Chúng tôi rất mong muốn họ sử dụng Windows Mobile", Horn nói "Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với họ. Tôi nghĩ rằng hi vọng của chúng tôi là vào một lúc nào đó Nokia sẽ nói với chúng tôi rằng: Sao lại không sử dụng hết toàn bộ (phần mềm cho ĐTDĐ của Microsoft) nhỉ? "

Cho đến nay, Microsoft đã có trong tay mối quan hệ hợp tác thương mai với hơn chục hãng sản xuất điện thoại di động trong đó có đến 4 cái tên trong top 5 hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)