RIM đang trong khoảng thời gian tồi tệ nhất của mình, tuy nhiên nhà sản xuất BlackBerry đã có chút hi vọng do giá cổ phiếu tăng trong ngày hôm qua.

Theo Bloomberg, cổ phiếu RIM đã tăng 4,2% lên mức 7,62 USD/cổ phiếu, có lẽ một phần nhờ vào tin đồn cho rằng Samsung đang xem xét việc mua lại RIM. Tuy nhiên các ý định của Samsung hiện vẫn chưa rõ ràng.

Việc Samsung xem xét về BlackBerry 10 hay thậm chí mua lại RIM là nhằm đẩy nhanh sự phát triển nội bộ của hãng. Dù sao, các nhà đầu tư vào cổ phiếu RIM rất trông đợi vào điều này, nên giả cổ phiếu hiện đã tăng trở lại.

Mặc dù BlackBerry đã có thời cực kì phổ biến, nhưng nó đã liên tục mất thị phần vào tay Android hay iOS. Các đối thủ càng tăng trưởng mạnh, BlackBerry càng trượt xa hơn, và RIM hi vọng BlackBerry 10 sẽ giúp hồi phục lại công ty. Vấn đề duy nhất là BlackBerry 10 bị trì hoãn đến năm 2013, đây không phải là tin tốt với tình trạng khó khăn hiện nay của công ty. Việc Samsung mua lại hoàn toàn RIM rõ ràng sẽ có lợi rất nhiều so với tình hình tài chính hiện nay.

Hiện cả hai công ty đều không có bình luận nào.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)