Microsoft đang có một cơ hội lớn để khẳng định vị trí của mình trên thị trường máy tính bảng khi tung ra Surface. Tuy nhiên, một trong những quyết định đầy mạo hiểm của Microsoft là chỉ bán tablet này qua hệ thống cửa hàng của hãng.

Hiện tại Microsoft chỉ có 20 cửa hàng được mở và không một cửa hàng nào nằm trong các thành phố đông dân như San Francisco, New York hay Chicago. Điều dễ hiểu là nếu mọi người không được thử trải nghiệm với Surface thì sẽ không có ai mua nó. Có vẻ như kế hoạch của Microsoft là gấp rút mở thêm nhiều cửa hàng nữa, thậm chí có thể dựng lên các gian hàng tạm thời trong các lễ hội địa phương, để cho thấy quyết tâm đẩy mạnh doanh số của hãng.

Microsoft gần đây đã đăng tin tuyển dụng một số lượng lớn chuyên gia về bán lẻ tại một loạt thành phố hiện chưa có cửa hàng nào như San Francisco, New York, Chicago, Miami, Vancouver và rất nhiều địa điểm khác. Ban đối ngoại của Microsoft cũng đã hứa hẹn về 11 địa phương mà cửa hàng của hãng sẽ “ sớm xuất hiện”, 75 là số cửa hàng sẽ được mở thêm trong vòng 2 năm tới. Tuy nhiên Microsoft thực sự cần Windows 8 thành công như những gì khách hàng mong đợi. Nếu Windows 8 lại là một sản phẩm thất bại như Vista thì chính họ là người đẩy khách hàng vào vòng tay của Apple, tiếp theo có thể là Google với tablet chạy Android.

Vẫn có một khả năng có thể xảy ra là Microsoft sẽ uỷ nhiệm cho các hãng bán lẻ lớn như Best Buy phân phối Surface. Nhưng khả năng đó lại đi cùng một rủi ro lớn hơn bởi những hãng bán lẻ này cũng đang bị các nhà sản xuất PC phàn nàn, tương tự trường hợp của HP và Toshiba.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (0)