Dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram đang ngày càng trở nên nổi tiếng, khi 40% thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới đã chọn dịch vụ này như một cách để xuất hiện trước người dùng.

Nghiên cứu về cách các thương hiệu nổi tiếng sử dụng Instagram được công bố cùng với sự xuất hiện của công cụ phân tích mới của công ty. Mặc dù tỉ lệ xuất hiện của thương hiệu trên dịch vụ chia sẻ ảnh còn non trẻ này không thể bằng Facebook với 98% và Twitter với 94%, nhưng cần chú ý rằng năm 2011 Instagram có 15 triệu người dùng và đến nay con số này đã là 80 triệu.

Sau 2 năm hoạt động, Instagram được dự đoán đạt 100 triệu người dùng vào mùa thu năm nay, trong khi Facebook mất 4 năm và Twitter là 5 năm để đạt được mốc người dùng này. Chính sự tăng trưởng ấn tượng này đã tạo ra cơ hội quảng cáo lớn và các thương hiệu lớn đang nắm lấy nó một cách nghiêm túc.

MTV là thương hiệu lớn nhất trên Instagram hiện tại với 813.201 người dùng theo dõi, theo sau là Starbuck với 758.146 người dùng. Các thương hiệu lớn khác như Burberry, Nike, GE, Gucci và McDonald’s cũng nằm trong số 10 thương hiệu lớn nhất trên dịch vụ chia sẻ ảnh này, trong khi Coca Cola – thương hiệu số một thế giới – lại không nằm trong danh sách.

Ảnh
Thống kê độ phổ biến của top 10 thương hiệu trên Instagram.

Phần lớn các thương hiệu sử dụng Instagram như một công cụ quảng cáo thường xuyên, với 25% thương hiệu đăng tải ít nhất một bức ảnh mỗi tuần. Các thương hiệu xa xỉ như Tiffany & Co., Audi, Hermes, Gucci, Mercedes-Benz, BMW là những công ty “chịu khó” khoe ảnh nhất.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)