Theo Nikon Rumors, mẫu máy ảnh Coolpix S800 mà Nikon đang phát triển sẽ là sản phẩm máy ảnh số đầu tiên của hãng này sử dụng hệ điều hành Android.

Phiên bản Android mà Coolpix S800 sử dụng sẽ là 2.3 mã Gingerbread và tương thích với tất cả các ứng dụng được tìm thấy trên kho ứng dụng Play Store.

Coolpix S800 sẽ đi kèm với ống kính 25-250 mm, tích hợp kết nối Wi-Fi và GPS. Máy sử dụng màn hình OLED 3,5 inch và một số ứng dụng Android cài đặt sẵn. Đây là một lựa chọn sáng giá mà Nikon vừa mang đến để có thể tận dụng triệt để các ứng dụng như Instagram và Facebook cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh của mình một cách tương đối dễ dàng.

Một số thông số kĩ thuật và chi tiết liên quan đến máy ảnh vẫn chưa được tiết lộ nhưng các thông tin đầu tiên cho biết máy sẽ được phát hành vào ngày 22/8 tới đây. Thông tin này cũng khiến người dùng quan tâm về một máy ảnh DSLR chạy Android của Nikon sẽ được ra mắt trong tương lai không xa.

Trước Nikon, Panasonic công bố sự quan tâm của mình đến thị trường máy ảnh thông minh sử dụng Android bởi điều này sẽ giúp hệ thống tận dụng tối ưu sức mạnh của các ứng dụng máy ảnh trên Android. Gần đây Samsung cũng xác nhận quan tâm đến máy ảnh chạy Android, mặc dù chưa tiết lộ về bất kì sản phẩm máy ảnh chạy Android nào nhưng trong tháng Hai vừa qua công ty đã tiến hành nộp đơn đăng kí nhãn hiệu mang tên "Galaxy Camera", đó coi như là một sự mở màn cho máy ảnh thông minh của hãng trong tương lai.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)