Một báo cáo nội bộ 132 trang của Samsung xuất bản vào tháng 3/2010 vừa được Apple đưa lên tòa án như là một bằng chứng để chứng tỏ Samsung đang muốn sao chép thiết kế trong iPhone cho Galaxy S.

Theo như tài liệu được đưa ra, Apple cho rằng tài liệu đủ chứng minh rằng Samsung đang sao chép thiết kế của iPhone dành cho sản phẩm Galaxy S (mã GT-i9000) của mình. Trong bản tài liệu, iPhone luôn được xuất hiện để Samsung so sánh về độ sáng của màn hình, thiết kế sang trọng cũng như một số nâng cấp khác.

Tuy nhiên, trong khi Apple cho rằng những tài liệu này đủ để chứng minh rằng Samsung luôn coi iPhone (và cả iPad) là cơ sở để thiết kế sản phẩm của mình thì Samsung có khả năng chống lại cáo buộc.

Theo công ty phía Hàn Quốc, tài liệu này chỉ là một tài liệu để so sánh Galaxy S với một sản phẩm đối thủ, công việc bình thường của nhiều công ty khác nhau trong ngành công nghiệp chứ không chỉ riêng ngành công nghệ di động. Rõ ràng Samsung đang muốn hạ thấp ý nghĩa của tài liệu mà Apple vừa đưa ra.

Về phần Apple, hãng cáo buộc trích dẫn của Samsung đối với thiết kế của iPhone có thể làm tổn hại dến khả năng tạo ra lợi nhuận từ sản phẩm của mình. Apple tin rằng các bằng sáng chế vi phạm của Samsung làm pha loãng thị trường, khiến nhiều người nhầm lẫn bỏ tiền ra mua thiết bị Galaxy S hay Galaxy Tab của Samsung khi họ thực sự muốn mua một thiết bị iOS. Hãng khẳng định các nghiên cứu nội bộ lấy từ Samsung như là một bằng chứng để cho thấy nhiều người dùng đã sai lầm khi nhận diện sản phẩm của Samsung so với những sản phẩm phía Apple.

Các nghiên cứu trong những ngày đầu Galaxy Tab ra mắt cho thấy, hơn 50% người dùng thừa nhận mình có thể nhầm lẫn Galaxy Tab như là sản phẩm của Apple, trong khi chỉ có 16% số người nghĩ rằng đó là sản phẩm của Samsung. Bên cạnh đó, 11% số người được hỏi cho rằng họ biết Galaxy Tab có thể kết nối với sản phẩm của Samsung, trong khi 65% lại cho rằng mình nhầm tưởng Galaxy Tab có thể kết nối với iPad của Apple.

Một số hình ảnh tài liệu rò rỉ của Samsung mà theo Apple báo buộc hãng sản xuất Hàn Quốc đang muốn áp dụng giao diện iPhone vào Galaxy S

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (4)
suzuya  221

Xem ra là ss đả cố tình copy trong thời gian dài với rất nhiều sản phẫm liên quan ,nếu vậy ss có thể sẻ bị phạt gấp 3 số tiền ban đầu ,khoảng 7.5 tỉ ,phải xử thật nghiêm để ko ai còn dám coi thường pháp luật nữa, nếu mỹ vẫn ko thể bảo vệ apple khỏi trò copy thì sự phát triển của công nghệ ko còn hy vọng gì nữa, ai củng copy dễ dàng thành quả mà người khác vất vã có được

Jillian  155

Kiện nhau cho cố, cuối cùng người thiệt là người tiêu dùng chứ ai đâu...

nguyễn công hùng  171

samsung ăn cắp còn to kèn

:p vào mặt ss

Hải Nam  30903

Không thể chối cãi

Dính đòn này đau thật. Cái này không gọi là sao chép thì là gì đây. Chắc gọi theo kiểu VN: "học hỏi". Việc nhái 1-2 tính năng còn được, đằng này nguyên 132 trang toàn iPhone Rolling On The Floor