Công nghệ sạc không dây đã được quan tâm từ lâu nhưng vẫn chưa thể phát triển và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới do hạn chế về công nghệ và chi phí giá thành cao.

Một vài công nghệ sạc không dây hiện tại chỉ tương thích với một hoặc một số thiết bị nhất định và luôn đi kèm với một vỏ sạc đặc biệt. Trong khi đó một vài công nghệ khác lại yêu cầu thiết bị phải được đặt cố định trên một hộp sạc, và hộp sạc đó cần được sạc theo cách thông thường.

Nhận thấy thời cơ của công nghệ sạc không dây đã tới, Intel quyết định thử sức trong thị trường tiềm năng này. Theo DigiTimes, năm 2013 tới đây Intel sẽ ra mắt công nghệ sạc không dây của riêng mình dành cho ultrabook và công nghệ cộng hưởng mới sẽ được hãng áp dụng.

Khái niệm sạc không dây của Intel đó là sạc ĐTDĐ từ một ultrabook bằng cách sử dụng kết hợp công hưởng giữa máy phát không dây và một phần mềm liên quan. Sạc smartphone thông qua ultrabook sẽ không gây ra sự hao hụt năng lượng đáng kể từ ultrabook, đồng thời cũng không yêu cầu phải để smartphone ở nguyên một chỗ.

Đến nay, công nghệ sạc không dây vẫn đang ở bước đầu phát triển và có giá thành khá đắt đỏ, ví dụ như chuẩn Qi của Wireless Power Consortium được xây dựng bởi NT DoCoMo và Sharp. Vì thế mà điều mà Intel hướng tới đó là một công nghệ sạc có giá thành rẻ hơn và phổ biến rộng rãi hơn.

DigiTimes cũng cho biết thêm, nền tảng Intel Haswell sắp tới có thể sẽ không được hỗ trợ phần mềm này mà để dành cho những ultrabook được ra mắt vào cuối năm 2012.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tuấn Anh  126

Hy vọng công nghẹ này sớm được đưa vào trong thực tế ! Smile