Ông Thomas Weber, Tổng giám đốc Nokia Siemens Networks Việt Nam. Ảnh: Thái Khang.

Ông Thomas Weber, TGĐ Nokia Siemens Networks Việt Nam nhận định về thị trường viễn thông Việt Nam năm 2008 cũng như những dự định của hãng thiết bị viễn thông này tại Việt Nam.

Theo tôi thị trường Viễn thông Việt Nam năm 2008 sẽ rất sôi động. Hiện nay có thể nói nhu cầu của người tiêu dùng trong việc sử dụng các dịch vụ băng thông rộng đang ngày càng tăng cao. Chính vì thế các nhà khai thác sẽ tăng cường đầu tư vào để phát triển mạng băng thông rộng của mình.

Thị trường di động cũng tiếp tục mức độ phát triển bùng nổ như năm qua. Nhất là trong bối cảnh giấy phép cho công nghệ di động thế hệ thứ ba - 3G - dự báo là sẽ được đưa ra trong năm 2008, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội được lựa chọn loại hình dịch vụ viễn thông đáp ứng đúng nhu cầu của mình. Chiến lược về Viễn thông và CNTT của Việt Nam là rõ ràng và nhìn xa và có vị trí vững chắc ở châu Á.

Nokia Siemens Networks tin rằng với sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác công nghệ Việt Nam sẽ hiện thực hóa các mục tiêu về Viễn thông và CNTT của mình.

Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Nokia Siemens Networks, chúng tôi đã và sẽ liên tục tìm kiếm các cơ hội tại Việt Nam. Bằng việc kết hợp chọn lọc những yếu tố hiệu quả nhất của Nokia và Siemens, và với chiến lược nâng cao hỗ trợ dịch vụ và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển công nghệ mới, chúng tôi tin rằng chúng tôi hoàn toàn có khả năng nắm bắt được các cơ hội để có thể giữ vững và phát huy vị thế sẵn có của mình ở thị trường Việt Nam.

Hơn thế nữa, các khách hàng Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm rằng Nokia Siemens Networks sẽ luôn bên cạnh cùng hợp tác với các nhà khai thác trong việc phát triển doanh thu mới bằng cách hiểu rõ xu hướng thị trường và đem những dịch vụ mới và sáng tạo đến với thị trường.

Kế hoạch phát triển của Nokia Siemens Networks

Tại Nokia Siemens Networks, chúng tôi tin rằng đến năm 2015 sẽ có 5 tỷ người trên toàn cầu được kết nối. Việc giúp con người hưởng thụ tất cả những lợi ích của truyền thông sẽ vừa là cơ hội vừa là thách thức chung của cả ngành công nghiệp truyền thông.

Ngay từ bây giờ thông qua cùng làm việc với các khách hàng của mình và cả ngành công nghiệp truyền thông như một nhất thể, Nokia Siemens Networks nhắm đến cung cấp những giải pháp toàn trình thực sự có thể kết nối thế giới. Chúng tôi đưa ra những cách thức để giành được ưu thế về môi trường, để đơn giản hóa mạng lưới, để cải thiện hiệu suất, để giúp các nhà khai thác cũng như khách hàng của họ tăng doanh thu, và để đáp ứng được những thị trường đang phát triển. Đồng thời chúng tôi nhìn nhận ngành công nghiệp CNTT và Truyền thông như một nhân tố có đóng góp quan trọng vào một tương lai bền vững hơn.

Chúng tôi rất phấn khích về những cơ hội để chúng tôi có thể thực hiện những thay đổi tích cực bằng cách giúp cắt giảm việc đi lại và sự tắc nghẽn giao thông, hỗ trợ những lựa chọn cá nhân có tác dụng làm giảm ảnh hưởng đối với môi trường, hỗ trợ làm việc từ xa có hiệu quả hơn bằng hệ thống hiện diện từ xa và truyền thông đa phương tiện.

(Theo Thái Khang - ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)