Google đối đãi với những nhân viên đã qua đời thậm chí còn tốt hơn nhiều so với một số công ty khác đối xử với các nhân viên đang làm việc của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Forbes, CPO Laszlo Bock của Google tiết lộ rằng bạn đời của nhân viên đã mất đó sẽ nhận được 50% lương chính thức mà nhân viên đã mất nhận được trong 10 năm. Tất cả các cổ phiếu của nhân viên đó cũng sẽ được chuyển đổi thành tiền ngay lập tức. Không chỉ có vậy, con của nhân viên đã mất cũng sẽ được nhận 1000 USD/tháng cho đến năm 19 tuổi hoặc 23 tuổi nếu theo học đại học.

Bock cũng cho biết thêm chế độ "Dead Benefit" thì quyền lợi sau khi qua đời này được áp dụng đối với tất cả các nhân viên của Google mà không phân biệt thời gian gắn bó với Google của họ là bao lâu. Nhân viên cao tuổi nhất của Google hiện tại là 83 tuổi.

Theo phóng viên Meghan Casserly của Forbes thì không có ích lợi nào cho Google khi hãng tiến hành đối xử tốt với cả người đã chết. Tuy nhiên lí do mà CPO của Google đưa ra là nhằm giúp đỡ các gia đình của nhân viên của mình khi họ mất đi thành viên trụ cột trong nhà.

Chính sách quyền lợi sau khi qua đời của Google tiếp tục được đưa vào danh sách những chính sách kì lạ nhất mà hãng này từng thực hiện, bao gồm thức ăn miễn phí, bàn bi lắc, dịch vụ giặt khô tại chỗ và chế độ nghỉ phép hào phóng đối với những người có con nhỏ.

Bock cho rằng, đây là những việc làm nhỏ nhặt nhất mà Google có thể thực hiện nhằm tạo động lực làm việc tốt hơn nữa cho các nhân viên của mình.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Tuấn Anh  126

hic ! làm cho google sướng thật đấy !

Vũ Tuấn Hưng  1518

Không còn gì tuyệt hơn.

Hải Nam  30903

Mình thấy cũng giống như là 1 hình thức bảo hiểm thôi mà nhỉ? Tất nhiên không phải công ty nào cũng mua bảo hiểm kiểu này cho nhân viên.

Hải Nam  30903

chế độ nghỉ phép hào phóng đối với những người có con nhỏ

Vậy mà Marissa bỏ đi Big Grin (j/k)