Theo WordPress, đây là phiên bản “có cập nhật lớn nhất từ trước tới nay”, bổ sung hàng chục tính năng mới cho iOS, hiện đã có thể tải về trên App Store.

Theo thông tin đăng trên trang chủ của WordPress, phiên bản 3.1 được bổ sung thêm 180 tính năng mới cũng như các bản vá cho phiên bản trước đó.

Trong số các tính năng mới được bổ sung này, đáng chú ý phải kể đến tính năng thanh trượt nội dung (sliding sidebar panels – nội dung sẽ tự động chạy phía bên) vốn phổ biến nhiều ở Facebook và Twitter nhằm tận dụng lợi thế của các màn hình lớn như iPad. Tính năng cho phép thiết lập định dạng và chủ đề bài viết cũng đã được thêm vào.

Bản cập nhật mới này cũng tung ra nhiều tính năng dành riêng cho iPad như WordPress.com Reader hay tính năng upload nhanh hình ảnh.

Ngoài ra, bản cập nhật này cũng sẽ có một chức năng dành riêng cho các nhà phát triển bao gồm Visual Editor, Notification Area và Featured Images. WordPress cũng hoan nghênh các đóng góp mới từ các nhà phát triển bên ngoài.

WordPress hiện là một trong những nền tảng blog phổ biến nhất trên thế giới. Với hơn 54 triệu trang web sử dụng mã nguồn, dịch vụ lưu trữ trên máy chủ WordPress.com tăng hơn 100.000 lượt mỗi ngày. Theo số liệu thống kê chính thức của chính Wordpress, đã có hơn 330 triệu người với hơn 2,5 tỉ lượt xem WordPress mỗi tháng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)