Các sản phẩm của Apple có vẻ như đang ngày càng trở nên rất hấp dẫn đối với người dân Trung Quốc khi mới đây một thanh niên nước này đã bán đi 1 bên thận của mình để có tiền tậu 1 chiếc iPhone và 1 chiếc iPad.

Có 5 người liên quan tới vụ việc này đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ để điều tra. Nhóm này đã bị cáo buộc cắt bỏ 1 bên thận của 1 cậu bé 17 tuổi và cho anh ta tiền mặt để mua các sản phẩm của Apple.

Một điều tồi tệ trong sự việc bi thảm này đó là cậu thanh niên bị cắt thận chỉ nhận được khoảng 10% giá trị tổng số tiền mà đáng lẽ cậu phải nhận được. Với số tiền khoảng 3500 USD, cậu thanh niên trên đã mua 1 chiếc iPhone và iPad cho mình. Mọi chuyện bị vỡ lở khi mẹ cậu ta hỏi tiền ở đâu để mua những đồ đắt tiền này và anh ta nói rằng đã bán thận của mình.

Ngay lập tức, mẹ thanh niên này đã báo cảnh sát. Những người đã được triệu tập gồm bác sĩ phẫu thuật, quan chức bệnh viện và những người lảng vảng trên Internet để “săn mồi” bằng cách vào các chatroom. Theo lời khai ban đầu, các đối tượng này đã bán quả thận trên với giá 32.000 USD và chia nhau.

Thân nhân nạn nhân đang chuẩn bị đưa vụ việc này ra tòa và đòi bồi thường thiệt hại tổng cộng 2 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 350.000 USD). Không chỉ có vậy, nhóm người bán thận của thanh niên nói trên cũng sẽ đối mặt với bản án 10 năm tù vì tội buôn bán, mổ ghép trái phép nội tạng người.

Mua bán nội tạng được coi là bất hợp pháp tại Trung Quốc. Hiện đã có 137 người đã vào tù vì tội danh này. Tuy nhiên, Bộ Y tế Trung Quốc ước tính rằng có 1,5 triệu người của họ cần ghép nội tạng mỗi năm nhưng chỉ có khoảng 10.000 trường hợp hiến tặng mà thôi.

Theo VentureBeat




Bình luận

  • TTCN (7)
Lý Quang Thiện  1

Ghê thật

Đúng chất nghiền hitech Big Grin ...

nguyễn công hùng  171

sp của apple có phép màu của phù thủy

nên sáng suốt trong cs .kái này là u mê mất rồi

Nguyen Thi My Tien  5

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo
Trần Đức Trình  10

Tin này đọc từ rất lâu rồi mà, sao giờ TTCN đăng lại làm gì nhở ?

Hiếu Tròn  25905

Có lẽ bạn đọc bài khác, chứ bài gốc chỉ mới đăng hôm 10/8, TTCN đưa hôm 12.

Hải Nam  30903

Có vẻ hơi giống, đều ở Hồ Nam Big Grin article/25275

Trần Đức Trình  10

2 TH này giống nhau quá, đều là bán thận, số tiền cũng giống nhau Big Grin