Bản thiết kế smartphone BlackBerry Wind chạy Windows Phone Pro của Valentin Gallard đến từ Yanko Design giúp mở ra cái nhìn về sản phẩm của RIM chạy hệ điều hành khác BlackBerry OS.

Việc BlackBerry OS trì hoãn trong vài tháng tới khiến RIM mất đi rất nhiều cơ hội tung ra thị trường một smartphone hàng đầu của mình. Chính vì vậy lựa chọn một hệ điều hành khác như là giải pháp tạm thời, thậm chí cũng là bước đi tương lai, có thể sẽ giúp RIM lấy lại vị thế của mình trên thị trường smartphone trước đây.

Không giống như các khái niệm BlackBerry khác, BlackBerry Wind không chạy trên nền tảng BlackBerry 10 mà chạy hệ điều hành của Microsoft kết hợp với các ứng dụng cụ thể dành cho Windows như Office Mobile và các công cụ có trong BlackBerry để giúp hiệu suất làm việc tăng lên và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Chiếc điện thoại có một thiết kế mạnh mẽ giống như một smartphone Windows Phone dành cho doanh nghiệp kết hợp với hệ sinh thái BlackBerry. Phía trước BlackBerry Wind có màn hình cảm ứng rộng 4 inch cung cấp độ phân giải 1024x600 pixel, được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 2, sử dụng VXL lõi kép tốc độ 1,5 GHz và bộ nhớ RAM 1 GB.

Điện thoại cũng hỗ trợ các tính năng như 4G LTE, camera 8 Mpx ở mặt sau và 2 Mpx ở mặt trước để thực hiện cuộc gọi video. Máy chỉ dày 8 mm, hỗ trợ cổng microUSB ở phía dưới, loa stereo, jack âm thanh 3,5 mm và tất cả các tính năng mà smartphone ngày nay hỗ trợ.

Dù vẫn chưa chắc chắn có hay không chuyện RIM tạo ra một sản phẩm hỗ trợ nền tảng hệ điều hành của Microsoft nhưng nếu một điện thoại như BlackBerry Wind ra mắt thì chắc chắn nó sẽ thu hút rất nhiều người.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (1)
bogiak4  21

Concept = "Khái niệm", dịch thế này có vẻ hơi gượng nhỉ??
Mà thực tế thì concept nhiều cái rất đẹp, rất bóng bẩy nhưng chẳng bjo được hiện thực hoá cả Sad