Chủ tịch của Acer không muốn Microsoft định giá chiếc MTB Surface của mình ở mức 199 USD bởi điều này thực sự sẽ gây thiệt hại đáng kể cho các nhà sản xuất PC.

Microsoft có thể xem xét việc duy trì khoảng cách giá cả cho sản phẩm Surface của mình để các đối tác phần cứng có thể "dễ thở" trong việc điều chỉnh mức giá bán ra.

Chủ tịch Acer JT Wang đã công khai đưa ra phát biểu cho rằng Microsoft đang tìm cách để tạo ra mức giá hợp lí nhất cho MTB Surface, vừa phù hợp trong việc cạnh tranh lại vừa tạo ra một khoảng cách giá an toàn giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực đến các nhà cung cấp phần cứng khác.

Wang cho rằng một MTB Surface có giá 199 USD sẽ có một tác động lớn, có thể nói là tiêu cực nhưng giá 499 USD đến 599 USD sẽ có một tác động nhỏ hơn.

Thật vậy, hiện tại giá bán của Surface đang là một bí ẩn. Giá bán lẻ đề nghị sẽ được công bố để có thể cạnh tranh với MTB ARM tương đương hoặc các ultrabook của Intel. Đây là thông tin đã được Microsoft công khai. Tuy nhiên, mức giá thấp nhất của MTB này để cạnh tranh với dòng sản phẩm ARM là bao nhiêu bởi ngày nay trên thị trường MTB ARM có rất nhiều mức giá cho sản phẩm tương đương, 399 USD hay thậm chí là 299 USD.

Các nhà sản xuất PC như Acer có thể sẽ gây áp lực với Microsoft để hãng này không điều chỉnh mức giá bán Surface quá thấp làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh MTB Windows của các đối tác. Tuy nhiên, Wang khẳng định rằng Microsoft sẽ không có ý định từ bỏ kế hoạch phát hành MTB Surface của mình.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)