Khi Olympic London kết thúc, đã có hơn 150 triệu tweet được chia sẻ về các môn thi đấu cũng như những sự kiện, nhân vật trong kì thế vận hội này.

Trong đó, cái tên Usain Bolt được nhắc đến nhiều nhất với 80.000 tweet mỗi phút khi VĐV Jamaica này giành HCV cự li 200 m và 74.000 tweet mỗi phút trong nội dung 100 m. Đây là con số thống kê được đưa ra bởi chính Twitter.

Andy Murray xếp hạng 3 sau Usain Bolt với 57.000 tweet mỗi phút khi VĐV này giành HCV nội dung quần vợt đơn. Tổng cộng, trong kì Olympic lần này, có 10 VĐV với hơn 1 triệu tweet.

Môn thể thao được nhắc đến nhiều nhất chính là bóng đá với hơn 5 triệu tweet. Xếp sau đó là bơi lội, điền kinh, thể dục dụng cụ và bóng chuyền cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Olympic London vốn được miêu tả là kì Olympic đầu tiên gắn liền với mạng xã hội, và Twitter được coi là mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn nhất với thế vận hội này. Ngay lễ khai mạc Olympic London đã thu hút tới 9,66 triệu lượt tweet. Riêng số lượng tweet trong 24 giờ đầu tiên Olympic năm nay đã hơn hẳn số lượng tweet của cả mùa thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Twitter không phải là trang mạng xã hội duy nhất được các fan của Olympic chọn lựa. Trang mạng Sina Weibo của Trung Quốc cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các fan tại nước này với tổng cộng 119 triệu thông điệp trong lễ khai mạc thế vận hội.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)