The New York Times cho biết, Google sẵn sàng giảm 20% số nhân viên của Motorola Mobility sau khi đã chi ra một khoản đáng kể cho danh mục bằng sáng chế của công ty.

Nhân viên của Motorola Mobility đã được thông báo về việc này trong ngày 12/8. Đây được coi là bước đầu tiên trong nỗ lực tái cấu trúc Motorola của Google.

Cụ thể, trong số hơn 4000 người bị mất việc có hơn một phần ba là ở Mỹ, cùng với hơn 30 văn phòng bị đóng cửa. Công ty đã có kế hoạch cải tổ chiến lược sản phẩm không dây, bao gồm việc thoát khỏi các thị trường không sinh ra lợi nhuận và giảm số lượng sản phẩm mà hãng sản xuất.

Mặc dù Google không cung cấp nhiều thông tin về việc họ sẽ sử dụng Motorola như thế nào sau khi mua nó vào tháng 5 với giá 12,4 tỉ USD, nhưng rõ ràng rằng gã khổng lồ tìm kiếm nhắm vào danh mục bằng sáng chế gồm hơn 10.000 bằng sáng chế và ứng dụng của Motorola.

Cuối tháng trước, Google tiết lộ rằng công ty đã trả một khoản đáng kể để mua lại một số bằng sáng chế và công nghệ từ Motorola Mobility – các bằng sáng chế mà công ty hi vọng rằng sẽ giúp bảo vệ Android khỏi các đối thủ cạnh tranh.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)