Ngành sản xuất các thiết bị công nghệ vẫn đang phát triển. Trong ảnh: Khu hội chợ IFA 2012 ở Berlin, CHLB Đức Ảnh: INTERNET.

Một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất châu Âu, Hội chợ IFA 2012, bắt đầu diễn ra từ ngày 31/8 đến 5/9 tại Berlin, Đức, là nơi ra mắt những sản phẩm công nghệ mới được chờ đợi nhất.

Dù kinh tế châu Âu và thế giới vẫn chưa phục hồi nhưng với ngành công nghệ dường như ít bị ảnh hưởng nhất bởi hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành sản xuất đòi hỏi công nghệ cao này vẫn liên tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới, mà tại IFA 2012 này là một minh chứng.

Sony tìm lại chính mình

Với Sony, sau một năm kinh doanh không mấy sáng sủa với lợi nhuận giảm và doanh số bán hàng chỉ ở mức trung bình thì IFA 2012 hi vọng là nơi để hãng có thể lấy lại hình ảnh của mình. Sony muốn chứng minh cho người tiêu dùng rằng mình vẫn là một tên tuổi lớn với những sản phẩm smartphone và MTB mới.

Kể từ khi cắt đứt quan hệ hợp tác với Ericsson, người dùng đã đặt nhiều kì vọng vào loạt thiết bị cầm tay Xperia mới của hãng. Nhiều khả năng IFA lần này sẽ chứng kiến sự xuất hiện của thành viên Xperia T, một smartphone có tên mã Mint trước đây. Sản phẩm có màn hình 4,3 inch với độ phân giải HD, chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, chạy Ice Cream Sandwich và đặc biệt là camera lên đến 13 chấm. Sony hi vọng sản phẩm này sẽ tạo ra một cú hích lớn trên thị trường smartphone.

Cũng tại IFA, Sony dự kiến sẽ trình làng Xperia MTB, mẫu máy tính bảng nâng cấp từ Tablet P và Tablet S trước đó được trang bị bàn phím và mỏng hơn 40% so với các phiên bản trước đây.

Ngoài ra, Sony cũng dự kiến mang đến một số sản phẩm khác như màn hình Crystal LED, một đối thủ đáng gờm dành cho thế hệ OLED.

Samsung sẽ tiếp tục gây ngạc nhiên

Năm ngoái, Samsung đã gây ngạc nhiên tại IFA 2011 với việc giới thiệu Galaxy Note, một phép lai giữa smartphone và MTB, chính vì vậy dường như đây sẽ là nơi mà Samsung giới thiệu về thành viên kế nhiệm mang tên Galaxy Note 2 với màn hình lớn hơn, 5,5 inch so với 5,3 inch trước đó. Dự kiến máy còn được trang bị camera 8 chấm và chip lõi kép có tốc độ 1,5 GHz.

Cũng tại đây, một phiên bản cải tiến có tên Galaxy Note 10.1 trang bị chip lõi tứ của Samsung sẽ ra mắt. Sự khác biệt của sản phẩm so với Galaxy Tab 10.1 chính là hỗ trợ bút stylus.

Samsung cũng dự kiến trình làng một loạt tivi mới có thiết kế sang trọng, bao gồm cả phiên bản ES9000 có màn hình lớn đến 75 inch tích hợp game Angry Birds cũng như mẫu tivi OLED 55 inch. Và cũng tại đây, ultrabook với khả năng chuyển đổi giữa MTB và ultrabook có tên Ultra Touch cũng sẽ được hãng giới thiệu.

Hứa hẹn từ những tên tuổi khác

Trong lịch sử IFA là nơi để LG giới thiệu công nghệ truyền hình mới nhưng năm nay, công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào điện thoại di động để giới thiệu những sản phẩm có thể cạnh tranh với Samsung và Apple. Sản phẩm Optimus Vu2 nhiều khả năng sẽ được LG giới thiệu để có thể cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note, mặc dù thông tin về Vu2 lộ diện rất hạn chế. Optimus Vu2 dự kiến sẽ được trang bị chip L9 do chính công ty phát triển dành cho các thiết bị smartphone của mình.

Kể từ IFA 2011, Philips đã có một số thay đổi lớn trong công ty, bao gồm việc hợp tác với TP Vision của Hồng Kông để phát triển tivi tốt hơn cũng như giảm bớt gánh nặng về vốn đầu tư. Điều này khiến nhiều người kì vọng một mẫu tivi có tiêu chuẩn thiết kế cao cấp sẽ được giới thiệu và IFA 2012 chính là nơi tốt nhất bởi công ty đã tạo ra một liên kết trang web dành riêng cho sản phẩm tại sự kiện lần này.

Cùng với việc giới thiệu nhiều mẫu tivi mới tại IFA, Panasonic cũng sẽ trình diễn mẫu smartphone Eluga chạy Android đã ra mắt trước đây. Sản phẩm hiện được trang PhonesReview đánh giá rất cao.

Năm trước, Toshiba ra mắt mẫu tivi 3D không cần kính nhưng năm nay, nhiều khả năng phiên bản mới của ZL2 sẽ được giới thiệu.

IFA với Acer sẽ là nơi phù hợp để hãng giới thiệu ultrabook Aspire S7 chạy Windows 8 với màn hình cảm ứng cùng 2 phép lai MTB với laptop là Iconia Tab W510 và W700, đều là sản phẩm đi kèm dock bàn phím tùy chọn.

Theo Engadget, Asus cũng sẽ trình diễn laptop với tính năng chuyển đổi sang MTB có tên Taichi với màn hình kép 11,6 inch, ultrabook Zenbook Prime Touchscreen với màn hình cảm ứng và Transformer Book đi kèm với màn hình có thể tháo rời.

Lenovo đã gây ấn tượng mạnh trên thị trường vào tháng giêng vừa rồi với Yoga IdeaPad, chính vì vậy IFA hứa hẹn là nơi hãng quay trở lại với sản phẩm này. Trong khi đó, IdeaTab A2105 được kì vọng sẽ là sản phẩm đối đầu với Galaxy Note, trong khi A2107 và A2109 sẽ là 2 MTB có màn hình 7 inch và 9 inch cũng sẽ được trình diễn.

Microsoft gây chú ý

Thường Microsoft ít quan tâm đến IFA, nhưng năm nay Microsoft lại gây chú ý trên các gian hàng với sự xuất hiện của một loạt sản phẩm chạy Windows 8, bao gồm laptop, ultrabook và cả MTB.

Đáng chú ý nhất trong số này là sự xuất hiện của sản phẩm phần cứng do chính Microsoft phát triển có tên Surface lần đầu tiên được giới thiệu tại Computex. Tại IFA, người dùng có thể nhận được một cái nhìn rõ ràng hơn về Surface RT lẫn Surface Pro, bao gồm thông tin về giá bán cụ thể của sản phẩm.

Theo NLĐ




Bình luận

  • TTCN (0)