Electronic Arts (EA) đã tiết lộ rằng công ty đang làm việc với Microsoft để cung cấp các trò chơi di động cho nền tảng Windows Phone 8.

Hệ điều hành của Microsoft được dự định ra mắt vào khoảng cuối năm nay, và EA rõ rằng muốn có sự hiện diện của mình trên nền tảng này. Động thái của EA đem lại một chút ngạc nhiên, khi mà Microsoft vẫn đang vật lộn để có được sự chú ý đáng kể với các sản phẩm di động của mình.

Mặc dù Microsoft gặp khó khăn, nhưng EA đã nhìn thấy tiềm năng trong Windows Phone 8, khi COO của EA, Peter Moore, cho biết việc tiếp cập vào các nền tảng mới chưa bao giờ là ý tưởng tồi. Moore trả lời Bloomberg: “Chúng tôi đang làm việc rất chi tiết với Microsoft để hiểu được cái nhìn của họ trong điều hướng game là gì. Bất kì thứ gì cho phép áp dụng các nền tảng mới một cách nhanh chóng mà liên quan đến yếu tố game thì đều có lợi cho Electronic Arts”.

Gần đây người ta đã thấy EA tập trung hơn vào các trò chơi di động và xã hội. Công ty muốn vươn tới nhiều thị trường kĩ thuật số nhất có thể, do đó dễ dàng hiểu được vì sao EA lại tỏ ra nhiệt tình với Windows Phone 8, mà không quan tâm rằng Micsrosoft đang gặp khó khăn trong lĩnh vực di động.

Tuy nhiên, những nỗ lực lớn nhất của Microsoft vẫn chưa đủ để đuổi kịp Android và iOS. Hai hệ điều hành này đang chia nhau phần lớn thị trường – Android nhiều hơn iOS, trong khi thị phần của Microsoft vẫn chỉ ở mức một chữ số nhỏ. Theo thống kê mới đây của IDC, Android chiếm gần 70% thị trường, trong khi iOS là 17%, và Windows Phone kẹt lại ở gần đáy với 3,5%.

Microsoft đang nỗ lực làm cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển ứng dụng, và động thái tích cực của EA cho thấy những nỗ lực này đã đạt được kết quả ban đầu.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)