FPT Software vừa chính thức lọt vào top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu năm 2012, đây cũng là lần đầu tiên một công ty Việt Nam có tên trong danh sách.

Công ty FPT Software vừa lọt vào top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu năm 2012 do công ty truyền thông Global Services (Ấn Độ) kết hợp cùng công ty tư vấn NeoGroup (Mỹ) đánh giá và công bố.

Top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu tập hợp các doanh nghiệp có năng lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ gia công phần mềm (ITO - Information Technology Outsourcing) và dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO - Business Process Outsourcing) trên thế giới.

Kết quả trên được đưa ra dựa vào quá trình phân tích 4 tiêu chí lớn bao gồm kết quả kinh doanh và năng lực lãnh đạo; chất lượng và độ trưởng thành của khách hàng; độ đa dạng của các dịch vụ; khả năng cung ứng dịch vụ trên toàn cầu. Đây cũng là lần đầu tiên một công ty Việt Nam có tên trong danh sách top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu.

Ngoài FPT Software, góp mặt trong bảng xếp hạng top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu nay là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) đến từ khắp nơi trên thế giới: Infosys, Unisys, Capgemini, ChinaSoft, CSC, HCL, Neusoft...

Sau 7 năm hoạt động, top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu đã trở thành một công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm và lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ CNTT xuất sắc nhà cho các khách hàng đang cần tìm đối tác công nghệ. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên hướng dẫn từ công ty NeoGroup, công ty tư vấn toàn cầu hàng đầu hiện nay.

“Các nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu đang tăng một cách nhanh chóng, tuy nhiên khách hàng cũng đang tìm kiếm những nhà cung cấp với kĩ năng, quy mô đảm bảo, hoặc cả hai tiêu chí này trong việc đưa ra các giải pháp hiệu quả về kinh doanh và tiết kiệm chi phí. Các công ty trong danh sách top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu đã chứng minh được khả năng của họ để cung cấp những dịch vụ và giải pháp đa dạng, quản lí khách hàng toàn cầu và duy trì hoạt động tài chính thành công”, Ông Ed Nair, người phụ trách tạp chí Global Services chia sẻ.

Thông tin chi tiết về các doanh nghiệp top 100 sẽ có trong báo cáo “2012 Global Services Compendium” của tạp chí số Global Services xuất bản vào ngày 31/08/2012 trên toàn thế giới. Danh sách này được công bố trên website chính thức của Global Services.

Theo kết quả kinh doanh mới công bố, trong 06 tháng đầu năm 2012, FPT Software đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, hai thị trường lớn nhất của FPT Software là Nhật Bản và Mỹ đều tăng trưởng tốt với mức tăng trưởng lần lượt là 33% và 67%, ngay trong bối cảnh bất lợi về tỉ giá đồng Yên/USD.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)