Dinh cơ Steve Jobs ở khi còn sống vừa bị đột nhập.

Những chiếc máy tính trị giá khoảng 60.000 USD (hơn tỉ đồng) và một số vật dụng khác tại căn nhà của cố CEO Apple ở Palo Alto, California (Mỹ) đã bị cuỗm đi sau một vụ đột nhập.

Kariem McFarlin, 35 tuổi ở Alameda, bị bắt ngày 2/8 và bị phạt vì tội trộm cắp và tiêu thụ đồ ăn cắp. Luật sư Scott Tsui ở Santa Clara cho hay McFarlin chỉ được bảo lãnh với số tiền 500.000 USD.

Vụ trộm diễn ra ngày 17/7 như thông tin chỉ mới được công bố ngày 15/8. Tại thời điểm đó, không có ai trong gia đình của Steve Jobs ở nhà.

Một công tố viên cho hay có vẻ McFarlin không hề biết mình đã lục lọi tại dinh cơ của một nhân vật nổi tiếng toàn thế giới. Người này sẽ phải đối mặt với án phạt 7 năm tù.

"Thật ngớ ngẩn", Ross Rankin, ông chủ cũ của McFarlin, chia sẻ khi biết thông tin trên báo chí: "Có những điều bạn chắc chắn không nên làm, như là ăn cắp, và đặc biệt, trộm tài sản của một biểu tượng toàn cầu như thế chỉ càng khiến bạn bị vùi xuống hố sâu".

Khi còn sống, Steve Jobs (mất ngày 5/10/2011) cùng vợ và ba con sống trong căn nhà hai tầng thanh bình và có những người hàng xóm dễ chịu, theo mô tả trong cuốn tiểu sử của Walter Isaacson. Gia đình Jobs chuyển tới đây từ những năm 90 của thế kỉ trước.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn công hùng  171

thảm thật .hắn sẻ bị toàn thể chửi vã .

ifan toàn cầu và thần tượng của steve phỉ vào mặt tên ăn trộm . hết chổ trộm rồi sao mak hack nhà của pác jobs