Từ sự kiện BlackBerry 10 Jam, RIM đã công bố hệ điều hành cho nền tảng di động mới nhất của hãng - BlackBerry 10.

Thiết bị cài sẵn hệ điều hành mới với thiết kế thuần cảm ứng được cho sẽ ra mặt vào quý 1/2013, và thiết bị mang phong cách truyền thống của hãng với bàn phím QWERTY sẽ ra mắt sau đó.

Tin mới nhất từ CEO Thorsten Heins cho biết Blackberry 10 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, năm tuần tiếp theo hãng tiếp tục ra mắt thiết bị phiên bản beta. Theo tờ Wall Street Journal: "Một thiết bị thuần cảm ứng sẽ có thiết kế khá giống iPhone. Các sản phẩm còn lại được tích hợp cả bàn phím vật lí và hỗ trợ màn hình cảm ứng". Một nguồn tin khác từ AllThingsD cho biết thiết bị thuần cảm ứng sẽ gần giống như bản mẫu được giới thiệu tại hội nghị cho các nhà phát triển tại Orlando tháng 5 vừa rồi.

Heins cũng tiết lộ sản phẩm mới vẫn sẽ có khả năng tháo rời pin, động thái này đảm bảo thiết bị có thể dễ dàng thay pin dự phòng nhưng cũng khiến người dùng đặt ra câu hỏi: liệu thiết bị "trụ" được một ngày làm việc chỉ với một lần sạc?

Đã có rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ trong vài tháng qua về những thiết bị sắp được RIM ra mắt có tên mã như London, Lisbon, Milan và Nevada. Tuy nhiên CEO của hãng xác nhận có 6 sản phẩm sắp ra mắt gồm 3 với thiết kế thuần cảm ứng, và 3 sẽ bao gồm cả màn hình cảm ứng và bàn phím vật lí.

Heins khẳng định, "Chúng tôi sắp hoàn thành".

Theo MobileSysrup



Bình luận

  • TTCN (0)