Samsung Electronics giới thiệu bộ vi xử lý ứng dụng di động mới nhất có tên S3C6410, đây chính là sự kết hợp giữa nhân xử lý ARM1176, xung nhịp 667 MHz, và khả tăng tốc xử lý đồ họa cao cấp. Nhờ có các thành phần tích hợp sẵn nên S3C6410 sẽ giúp kéo giảm giá thành và loại bỏ sự cần thiết phải bổ sung các thiết bị bên ngoài.

Được chế tạo dựa trên quy trình công nghệ 65 nm, thiết kế của chip xử lý mới hoàn toàn thích hợp cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh và định vị toàn cầu

Nhờ khả năng cho phép truy cập dữ liệu bất cứ lúc nào trong bất kỳ hoàn cảnh, vi xử lý ứng dụng mới S3C6410 của Samsung đang truyền một năng lượng mới cho việc phát triển các thế hệ sản phẩm di động kế tiếp. Những nhà phát triển có thể thiết kế các chức năng cải tiến như liên lạc không dây, định vị cá nhân, máy ảnh/quay số, thiết bị xem phim/nghe nhạc, máy chơi game cầm tay, truyền hình di động và PDA trong cùng một thiết bị.

Bằng việc tích hợp Multi Format Codec (MFC) lên chip, S3C6410 có thể thực hiện việc ghi hình cũng như xem lại các định dạng MPEG4/H.263/H.264 mà chỉ tiêu thụ rất ít năng lượng, vì thế bạn sẽ thoải mái thưởng thức những siêu phẩm với thời gian lâu hơn. MFC cũng cung cấp chất lượng video tiêu chuẩn tại tốc độ khung hình 30 fps (khung/giây) giúp việc đàm thoại video hai chiều theo thời gian thực được mượt mà hơn. Ngoài ra, phần cứng mã hoá/giải mã tích hợp hỗ trợ chức năng xuất ra ti-vi định dạng NTSC và PAL.

Chip xử lý mới được thiết kế để có thể hoạt động tốt với hầu hết các loại bộ nhớ khác nhau bao gồm DRAM và flash. Điều này cho phép các nhà sản xuất tùy biến thiết bị phù hợp với phân khúc thị trường và yêu cầu của ứng dụng.

S3C6410 hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành nổi tiếng bao gồm Windows Mobile, Linux, và Symbian OSTM. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ có mặt trên thị trường trong quý 3 năm 2008.

Theo CnetNestor



Bình luận

  • TTCN (0)