Công ty Bkav đã triển khai thành công giải pháp Chữ kí số cho hệ thống lưu kí trên Sàn chứng khoán Việt Nam. Sau 2 tháng vận hành, toàn bộ 127 thành viên lưu kí đã tham gia đầy đủ vào hệ thống.

Giao dịch lưu kí chứng khoán giữa các công ty chứng khoán, hai Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP.HCM với Trung tâm lưu kí chứng khoán Việt Nam (VSD) đã được xác thực bằng chữ kí số.

Trước đây, các thông tin lưu kí trên sàn chứng khoán phải được VSD xác nhận bằng văn bản. Do đó hàng ngày các công ty chứng khoán phải cử người trực tiếp đến VSD để bàn giao hồ sơ lưu kí. Bằng việc tích hợp chữ kí số BkavCA vào từng giao dịch, giờ đây mọi thủ tục đều được thực hiện qua mạng mà vẫn đảm bảo tính pháp lí.

Ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc BkavCA cho biết mô hình ứng dụng chữ kí số trong giao dịch giữa VSD và các thành viên lưu kí được xây dựng dựa trên nền tảng giao diện lập trình ứng dụng API (Application Programming Interface). Với mô hình này, chữ kí số được tích hợp một cách trong suốt vào các ứng dụng, do đó mọi giao dịch trực tuyến trên hệ thống đều được xác thực và bảo mật.

Trước đó, Bkav đã triển khai thành công hệ thống ngân hàng điện tử ứng dụng chữ kí số cho IVB, VPBank, cũng như triển khai dịch vụ chữ kí số với ACB, BIDV và Saigonbank trong lĩnh vực giao dịch ngân hàng điện tử. Trung tâm lưu kí chứng khoán Việt Nam là đơn vị tiên phong trong việc triển khai giải pháp chữ kí số trong lĩnh vực chứng khoán. VSD là cơ quan quản lí việc đăng kí, lưu kí, bù trừ, thanh toán chứng khoán và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ việc giao dịch mua, bán chứng khoán trên Sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)