Motorola Mobility ngày hôm nay cho biết sẽ cắt giảm 30% lực lượng lao động của mình tại Trung Quốc. Việc cắt giảm chủ yếu nhằm vào bộ phận nghiên cứu và phát triển, bộ phận bán hàng và bộ phận tiếp thị.

Sohu IT, một trang báo của Trung Quốc trích dẫn các nguồn tin giấu tên ngày thứ 5 cho biết các nhân viên của Motorola đã nhận được thông báo sa thải vào thứ 3 vừa qua và tất cả các phòng ban tại đây đều ảnh hưởng.

Báo cáo cho biết hơn 1 nửa số nhân viên bán hàng và tiếp thị bị buộc thôi việc. Motorola cũng đã đóng cửa trung tâm phần mềm của mình ở Nam Kinh và đóng cửa các đơn vị thiết kế tại Trung Quốc. Các nhà máy sản xuất tại Hangzhoui và Thiên Tân mặc dù không bị đóng cửa nhưng cũng bị ảnh hưởng nhiều sau đợt cắt giảm nhân sự này.

Chủ nhật vừa qua, Google cho biết sẽ có kế hoạch cắt giảm khoảng 20% nhân sự của Motorola trên toàn cầu.

Theo Sohu IT, Motorola có khoảng 5000 nhân viên tại Trung Quốc và 30% trong số này sẽ bị sa thải.

Tuy nhiên, đã có 1 cuộc biểu tình của các nhân viên nhằm chống lại việc sa thải trên. Tại trung tâm phần mềm Nam Kinh, đã có khoảng 100 công nhân đã tổ chức biểu tình với khẩu hiệu: “Google sa thải nhân viên là trái pháp luật, chúng tôi bảo vệ Motorola Nam Kinh”.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)