Sau khi nhận được báo cáo về các mức giá đưa ra quá thấp cho danh mục bằng sáng chế từ hồ sơ dự thầu, Kodak cho biết muốn giữ lại tất cả danh mục bằng sáng chế đã đấu giá.

Thay vì chấp nhận một đề nghị giá thầu rẻ mạt cho các bằng sáng chế của mình, Kodak đã đưa ra quyết định nói trên như là lời đe doạ những công ty đang tỏ ra quan tâm với danh mục đầu tư của mình.

Theo phát ngôn viên của Kodak cho biết, công ty vẫn còn trong giai đoạn thảo luận để tìm ra những khách hàng tích cực nhất, nhưng trong trường hợp xấu nhất công ty sẽ quyết định hủy cuộc đấu giá nói trên. Vị phát ngôn viên này khẳng định rằng việc thu hồi lại các danh mục bằng sáng chế là điều cần thiết cho lợi ích của công ty.

Đây là điều mà chính bản thân Kodak cũng không muốn xảy ra. Đầu tuần này đáng lẽ ra Kodak sẽ công bố người chiến thắng trong cuộc bán đầu giá toàn bộ danh mục đầu tư bằng sáng chế về công nghệ hình ảnh kĩ thuật số của công ty. Tuy nhiên, chỉ vài phút trước khi việc công bố phải được thực hiện thì công ty cho biết sẽ trì hoãn quyết định của mình.

Mức giá cho danh mục bằng sáng chế mà các hồ sơ dự thầu đưa ra thấp hơn nhiều so với kì vọng của Kodak. Trong tài liệu tòa án hồi đầu năm nay, Kodak cho biết giá trị danh mục bằng sáng chế của hãng có giá trị lên đến 2,6 tỉ USD. Tuy nhiên theo báo cáo từ tờ Nhật báo phố Wall thì giá trị mà 2 nhà thầu lớn là Apple và Google đưa ra cho lượng bằng sáng chế này chỉ nằm trong phạm vi từ 150 triệu đến 250 triệu USD mà thôi.

Hiện tại Kodak đang phải đối diện với khoản vay 950 triệu USD từ Citigroup, cách duy nhất để hãng có tiền để chi trả chính là việc bán đi bằng sáng chế của mình. Chính vì vậy, động thái mới nhất của Kodak có thể giúp công ty nâng giá bán danh mục bằng sáng chế của mình lên, hoặc đơn giản là hãng sẽ chấp nhận một thỏa thuận có thể nếu như không muốn mất hết bằng sáng chế của mình với mức giá không hề mong muốn.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)