Một hướng dẫn quy ước nhắn tin, còn gọi là “textiquette” hứa hẹn cho thấy những tín đồ của ĐTDĐ nắm chắc thành công trong ngày Lễ tình nhân 14/2.

Nhà tâm lý học Anh Susan Quilliam đang làm việc với dịch vụ hỏi đáp AQA 63336 và đưa ra 4 cấp độ chủ yếu của “textiquette” để ngày thứ Năm này (14/2) không gặp trở ngại nào.

Cấp độ 1: Bắt đầu tán tỉnh

Bắt đầu bằng sự ngây thơ. Giống như cuộc trò chuyện mặt đối mặt, làm cho tin nhắn của bạn ban đầu vô tư và chỉ gợi ý về một buổi hẹn hò (hoặc tỏ ra hấp dẫn) khi bạn biết bạn đã nhận được sự chú ý.

Nhớ giữ cho tin nhắn ngắn - vẻ đẹp tổng thể của văn bản là bạn có thể thể hiện sự xao động bởi sự trao đổi tình cảm, bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Tin nhắn mà dài hơn 150 ký tự thì tốt hơn bạn nên gửi email.

Đừng "quá nhiều chữ". Nếu là người thường soạn tin nhắn và trả lời tức thời; không bao giờ là người chấm dứt việc trao đổi tin nhắn trước thì cố kìm chế lại và giữ lòng tự trọng của bạn.

Cấp độ 2: Để sự lãng mạn nở hoa

Để biết nếu bạn đang chuẩn bị đạt đến mức độ quan hệ thế nào, đánh giá bằng số lượng và tốc độ (gửi và nhận tin nhắn). Càng nhiều tin nhắn văn bản bạn trao đổi, và bạn đáp lại càng nhanh thì điều đó càng tốt.

Đừng do dự nếu người bạn hâm mộ thỉnh thoảng không đáp lại tức thời. Có thể công việc, cha mẹ viếng thăm hay pin điện thoại yếu khiến họ thực sự không thể đáp lại bạn ngay. Nhưng hơn 24h giữa các tin nhắn mà không một lý do có nghĩa bạn nên quay sự chú ý sang một nơi nào khác.

Cấp độ 3: Tỏ ra cảm mến đặc biệt một chút

Có một chút thái độ đặc biệt để họ hiểu biết bạn quan tâm tự nhiên như bạn dậy sớm mỗi sáng… trở về nhà mỗi buổi chiều và buồn ngủ vào buổi tối. Sử dụng tin nhắn để người bạn yêu biết rằng họ có vị trí quan trọng trong cuộc sống của bạn; nếu bạn chuẩn bị làm điều gì đó hồi hộp, đính hôn hay chuyển đi, hãy nói với người ấy về tất cả.

Đừng bao giờ gửi tin nhắn cảm xúc nghiêm trọng - như tuyên bố yêu - nếu bạn không có thời gian theo đuổi. Nhưng nếu bạn biến mất vào sự im lặng, người ấy sẽ nản lòng và không thể đáp lại bạn.

Cấp độ 4: Phát triển tình yêu lâu dài

Đừng hoảng hốt nếu, vì bạn dừng lại ở một mối quan hệ lâu dài, các tin nhắn của bạn trở nên ngắn hơn và thực tế hơn. Đó là bình thường và là một dấu hiệu các bạn tin vào tình yêu dành cho nhau.

Nhưng đừng đánh mất sự lãng mạn. Sự tức thì của tin nhắn có nghĩa bạn có thể giữ tình yêu sống ngày qua ngày đơn giản bằng việc gửi những từ ngắn ngủi theo một thông lệ thường.

Thực ra, một số thứ tốt hơn cần được thực hiện mặt đối mặt. Li dị không bao giờ nên được thực hiện bằng tin nhắn. Và lời cầu hôn nên luôn được thốt ra khi bạn có thể nhìn sâu vào mắt ai đó, tay năm lấy tay. Đừng bao giờ làm điều này bằng tin nhắn đấy nhé!

(Theo Anh Đào - ICTnews/ Metro)



Bình luận

  • TTCN (0)