Những người tự nhận là thành viên của Anonymous biểu tình đòi tự do cho ông chủ WikiLeaks Julian Assange - Ảnh: Rawsignal.

Ngày 20/8, nhóm tin tặc Anonymous đã hạ gục website của Bộ Tư pháp Anh, Văn phòng Thủ tướng Anh, Bộ Lao động và hưu trí để phản đối việc tòa án Anh muốn dẫn độ ông chủ WikiLeaks về Thụy Điển xét xử.

Trang tin công nghệ Cnet cho hay Anonymous gọi đây là “Chiến dịch trả tự do cho Assange”. Nhóm tin tặc này đã tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) các trang justice.gov.uk (Bộ Tư pháp Anh) và number10.gov.uk (Văn phòng Thủ tướng Anh) và một số website khác.

Thông cáo của Bộ Tư pháp Anh cho hay trang web bị ngưng trệ một thời gian trong buổi tối 20-8 nhưng hiện đã hoạt động bình thường trở lại. Trang này chỉ đăng thông tin được phép công bố và không có dữ liệu nhạy cảm. Các hệ thống thông tin khác của Bộ Tư pháp không bị ảnh hưởng.

Julian Assange đang lưu trú ở đại sứ quán Ecuador tại London trong hai tháng qua và đã được cấp phép tị nạn chính trị tại Ecuador vào tuần trước. Tuy nhiên, cảnh sát Anh vẫn vây trước đại sứ quán để sẵn sàng bắt giữ nếu ông chủ WikiLeaks rời khỏi tòa nhà này.

Assange bị Thụy Điển yêu cầu dẫn độ để xét xử về vụ hai phụ nữ nước này tố cáo ông xâm hại tình dục. Tuy nhiên, lo ngại sẽ tiếp tục bị dẫn độ về Mỹ vì hoạt động công bố hàng nghìn tài liệu nhạy cảm về chính trị, ngoại giao trên trang WikiLeaks, ông Assange đã đề nghị tị nạn chính trị ở Ecuador. Các bộ trưởng ngoại giao Nam Mỹ trong một cuộc họp mới đây đã ủng hộ quyết định của chính phủ Ecuador.

Theo Nhịp Sống Số - TTO




Bình luận

  • TTCN (0)