Chính phủ Ấn Độ đang thực hiện một cuộc đàn áp mạnh mẽ lên các mạng xã hội và các trang web của nước ngoài. Sau khi làm việc với Facebook và Google về vấn đề kiểm duyệt nội dung được đăng tải, đến lượt Twitter nhận được những cảnh báo về vấn đề này.

Nếu Twitter không tuân thủ những yêu cầu về kiểm duyệt của chính phủ đề ra, mạng xã hội này có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về luật pháp.

Những yêu cầu này đến sau khi Ấn Độ có động thái buộc tội Pakistan về việc cho lan truyền rộng rãi qua các phương tiện truyền thông và hệ thống tin nhắn SMS những thông tin mang tính chất đe dọa. Nguyên nhân của sự việc trên đến từ một cuộc tranh chấp giữa những người Hồi giáo và các cư dân bản địa tại miền Đông Bắc Ấn Độ khiến 78 người thiệt mạng.

Được biết, cũng từ vụ tranh chấp trên, chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh chặn hơn 150 trang web và cả dịch vụ SMS vào cuối tuần. Vào ngày thứ 2, 254 trang web tiếp theo cũng bị ngưng hoạt động tại đất nước này.

Mục tiêu của hành động này được đánh giá là nhằm ngăn chặn những phần tử hiếu chiến với mục đích kích động bạo lực xảy ra.

Theo tờ Wall Street, ngày hôm nay Google và Facebook cho biết sẽ làm việc với chính phủ Ấn Độ về vấn đề ngăn chặn những nguồn thông tin mang tính chất “bất hợp pháp” ở nước này. Người phát ngôn của Google cho biết: “Chúng tôi hiểu sự nghiêm trọng của tình hình hiện nay và sẽ sớm hợp tác với những cơ quan liên quan".

Twitter cũng đã đưa ra thông báo vào tháng Giêng rằng mạng xã hội này sẽ sẵn sàng loại bỏ những tin nhắn trong phạm vi quốc gia nếu những tin nhắn này vi phạm luật lệ của quốc gia đó hay đơn giản đó chỉ là yêu cầu từ chính phủ.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)