Peter Thiel, nhà đầu tư lớn đầu tiên mà Facebook có được, đã bán hết cổ phiếu có mã FB của mình. Khoản đầu tư ban đầu của Thiel là 500.000 USD đã đem lại cho nhà đầu tư này 1 tỉ USD doanh thu từ việc bán cổ phiếu.

Thiel bắt đầu đầu tư vào Facebook kể từ năm 2004 khi Mark Zuckerberg bắt đầu sự nghiệp trở thành ông trùm mạng xã hội của mình. Thiel và công ty của mình cũng đã mua 44 triệu cổ phiếu của Facebook khi hãng thực hiện IPO.

Thiel đã bán tổng cộng 16,8 triệu cổ phiếu của mình, thu về khoản lợi nhuận trị giá 640 triệu USD. Ngay từ thứ Năm tuần trước, tại thời điểm hết hạn ràng buộc giữa Facebook và các cổ đông đầu tiên về số lượng cổ phiếu và khoảng thời gian bắt buộc phải giữ cổ phiếu, Thiel đã bán ra 20 triệu cổ phiếu mà mình nắm giữ, thu về 395,8 triệu USD. Như vậy, Thiel đã rút trọn vẹn 1 tỉ USD ra khỏi quỹ đầu tư vào Facebook.

Hiện Thiel và công ty đầu tư của mình vẫn còn khoảng 5,6 triệu cổ phiếu FB, trị giá 112 triệu USD tại thời điểm chốt phiên thứ 2 đầu tuần qua. Bán cổ phiếu chính là một lối thoát của Thiel và một số nhà đầu tư khác muốn rút vốn khỏi Facebook khi hãng này phải đối mặt với một thời kì hậu IPO tệ hại nhất trong lịch sử. Tuy nhiên với số cổ phiếu còn lại thì Thiel vẫn chưa được phép bán.

Facebook được xem là đơn vị được đầu tư lớn thứ 2 của Thiel tại thung lũng Silicon. Và việc nhà đầu tư này có ý định bán tháo hết cổ phiếu của mình tại Facebook sẽ tạo ra một cơn chấn động lớn trên sàn NASDAQ đối với các nhà đầu tư khác của nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội lớn nhất thế giới. Có lẽ sắp tới, giá cổ phiếu chỉ còn một nửa so với đợt IPO sẽ chỉ là cơn ác mộng đầu tiên của Facebook.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)