Ngày 23/8, tạp chí Forbes công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, có khoảng 15% trong số đó đang giữ những cương vị chủ chốt hoặc có liên quan đến các công ty về công nghệ nổi tiếng thế giới.

Ảnh

Trong nhiều thập kỉ vừa qua, đã có những ý kiến trái chiều về việc phụ nữ lên nắm các vị trí chủ chốt ở các nghành nghề nói chung và công nghệ nói riêng. Có thể với các công việc như chính trị gia, nghệ sĩ,... thì phụ nữ có thể làm tốt, nhưng với hoạt động về công nghệ, đã có nhiều hoài nghi về năng lực phụ nữ. Tuy nhiên, con số 15% đã chứng minh rằng phụ nữ vẫn có thể làm việc với bất cứ ngành nghề nào.

Trong số các phụ nữ có liên quan tới công nghệ, đứng đầu danh sách là bà Melinda Gates (thứ 4/100), đệ nhất phu nhân của chủ tịch Microsoft Bill Gates. Tiếp theo đó là Sheryl Sandberg (thứ 10/100). Trong danh sách này, đáng chú ý là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành IBM, bà Virginia Rometty đứng thứ 15/100. Giám đốc điều hành của Yahoo!, bà Marissa Mayer đứng thứ 21/100.

Cũng đã có các gương mặt của làng công nghệ châu Á nằm trong danh sách này, điển hình là bà Cher Wang (56/100) hiện là đồng sáng lập và chủ tịch của HTC hay bà Sun Yafang (91/100) hiện là chủ tịch của Huawei Technologies.

Đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất năm nay là bà Angela Merkel hiện là thủ tướng Đức. Thứ 2 là ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Tại châu Á, chủ tịch Quốc hội Ấn Độ đứng vị trí thứ 6. Tại Đông Nam Á, nhà lãnh đạo phong trào dân chủ Mianma, bà Aung San Suu Kyi đứng vị trí thứ 19 hay thủ tướng Yingluck Shinawatra đứng vị trí thứ 30.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (1)
Vũ Ngọc Bích  47

Các bà, các chị đều là những tấm gương sáng cho em noi theo Love Struck