Ngày 23/8 Kodak đã thông báo rằng công ty sẽ chấm dứt lĩnh vực máy ảnh phim. Hệ thống kinh doanh phim máy ảnh sẽ được bán đấu giá nhằm huy động tiền mặt.

Chương trình này cũng bao gồm cả những sản phẩm quanh phim máy ảnh như các hệ thống cửa hàng rửa phim, sản xuất giấy phim, các máy ảnh dùng phim và các máy chụp ảnh công cộng.

Trước khi thời đại kĩ thuật số đến, Kodak đã được nói đến như một công ty thống trị thị trường nhiếp ảnh với khái niệm “phim”.

Nhằm tránh rơi xuống bờ vực phá sản vào năm tới, Kodak đang hướng đến việc rao bán bộ phận sản xuất phim cho ngành công nghiệp điện ảnh và những máy in phun cho người tiêu dùng để công ty tập trung vào việc kinh doanh máy in công nghiệp.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Kodak, ông Atonio Perez cho biết: “Chương trình rao bán hệ thống phim máy ảnh của hãng là một bước nhằm cải tổ lại Kodak, thúc đẩy sự phát triển và đưa công ty đến lợi nhuận".

Ngoài việc cắt giảm chi phí, Kodak cũng xem xét bán đấu giá các bằng sáng chế về hình ảnh kĩ thuật số bao gồm máy quét, các phần mềm và dịch vụ liên quan. Công ty cũng đã có sự họp bàn với những đối tác như Google, Microsoft hay Apple.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)