Những sản phẩm thành công nhất đã mở ra “kỉ nguyên vàng” hoặc ít nhất cũng đánh dấu thành công vượt bậc của Microsoft ở một số lĩnh vực cả về phần mềm và phần cững.

Chuột Microsoft Arc Touch Mouse

Arc Touch Mouse là một trong những phụ kiện có thiết kế xuất sắc nhất của Microsoft. Loại chuột này có thể uốn cong, giúp bàn tay được thoải mái trong quá trình sử dụng, sau đó bạn có thể duỗi thẳng Arc Touch Mouse để dễ dàng cất trong túi.

Arc Touch Mouse hỗ trợ kết nối Bluetooth, thời gian sử dụng pin dài và phím cuộn có độ chính xác cao. Arc Touch Mouse đã nhận được khá nhiều giải thưởng và danh hiệu nhờ thiết kế phong cách của mình.

Flight Simulator

Bạn đã bao giờ tưởng tượng được lái một chiếc máy bay? Microsoft nghĩ ra cách cho phép người dùng được thử trải nghiệm lí thú này.

Flight Simulator là một loạt chương trình được game video. Theo Wikipedia, “Flight Simulator là một trong những loại game mô phỏng chuyến bay toàn diện nhất, nổi tiếng nhất và được ưa chuộng lâu nhất trên thị trường”.

Tính tới năm 2009 (tròn 25 năm trò chơi này ra mắt), Flight Simulator được ghi nhận là một trong những dòng sản phẩm phần mềm “sống lâu” nhất của Microsoft. Flight Simulator ra đời trước Windows 3 năm.

Xbox phiên bản đầu

Xbox phiên bản đầu đã chứng tỏ Microsoft có khả năng sáng tạo phần cứng và hấp dẫn các game thủ.

Ngoài việc có các tựa game độc quyền như Halo, Xbox còn giới thiệu Xbox Live, dịch vụ cho phép các game thủ “tranh tài” trên mạng trực tuyến.

Xbox đã khởi động một trong những bộ phận kinh doanh thành công nhất của Microsoft hiện nay.

Windows 95

Windows 95 đã cực kì thành công. Hệ điều hành này đã bán được kỉ lục 7 triệu bản trong 5 tuần đầu tiên. Windows 95 là phiên bản đầu tiên có sự xuất hiện của menu Start, taskbar, các nút phóng to (maximize), thu nhỏ (minimize) và nút tắt (close) trên mỗi cửa sổ.

Windows 95 hỗ trợ Internet tích hợp sẵn, mạng dial-up, kết nối thiết bị ngoại vi và phần mềm theo phương thức “Plug and Play” (cắm là chạy) cực kì tiện lợi.

Microsoft Exchange Server

Microsoft Exchange Server được phát hành vào tháng 04/1993, Kể từ đó tới nay, nó đã trở thành nhà vô địch trong các doanh nghiệp. Máy chủ của hàng triệu doanh nghiệp đang chọn Microsoft Exchange Server làm giải pháp an toàn để quản lí email, lịch làm việc, địa chỉ liên lạc v.v

Các tính năng chính của Exchange bao gồm email, lịch làm việc, địa chỉ liên lạc và các tác vụ hoạt động với Microsoft Outlook. Exchange cũng đồng bộ không dây với email, lịch làm việc, danh sách liên lạc trên các thiết bị di động.

Windows XP

Windows XP có lẽ là hệ điều hành phổ biến nhất của Microsoft tính tới hiện nay. Hệ điều hành này phát hàng vào tháng 10/2001 và tới giờ vẫn được sử dụng rộng rãi.

Windows XP 64 bit Edition là hệ điều hành đầu tiên của Microsoft sử dụng vi xử lí 64 bit, thiết kế để làm việc với khối lượng bộ nhớ lớn. XP thực hiện các dự án như hiệu ứng phim đặc biệt, hình ảnh động 3D, và các chương trình khoa học.

MS DOS

Có nhiều cuộc tranh cãi nổ ra xung quanh MS DOS. Microsoft không thực sự tạo ra phần mềm này. Thay vào đó, công ty này đã mua lại QDOS của Seattle Computer Products và thực hiện chỉnh sửa phần mềm.

Ấn bản đầu tiên, MS-DOS 1.0, xuất hiện năm 1982. Phiên bản này được phát hành trên PC của IBM có tên PC DOS. Mặc dù MS-DOS và PC DOS ban đầu được Microsoft và IBM phát triển song song, hai sản phẩm này cuối cùng đã tách làm hai hướng riêng.

Microsoft Office

Office là một trong những sản phẩm hữu ích nhất và phổ biến nhất của Microsoft, là bộ phần mềm văn phòng tuyệt vời không thể thiếu trên đa số máy tính khắp hành tinh.

Office vẫn còn là một bộ phần mềm quan trọng, vì bất kì ai muốn “lật đổ” Office đều phải chiến đấu với một lực lượng đông đảo các nhà phát triển ứng dụng của hãng thứ hai vẫn tiếp tục hỗ trợ cho sản phẩm này.

Hiện nay, công chúng đang háo hức chờ đợi Microsoft Office xuất hiện trên tablet Windows 8 và iPad.

Windows 3.1

Windows 3.1 là hệ điều hành 16 bit đặt nền móng cho các hệ điều hành hiện đại ngày nay. Windows 3.1 ra mắt năm 1992 và trở thành phiên bản Windows đầu tiên được phân phối rộng rãi trên các loại PC mới bán. Windows 3.1 về cơ bản đánh dấu sự thống trị của Microsoft và bắt đầu “kỉ nguyên vàng” của Windows.

Xbox 360

Xbox 360 được xây dựng dựa trên thành công của Xbox phiên bản đầu. Xbox 360 cạnh tranh trực tiếp với PlayStation 3 và có được chỗ đứng riêng trên thị trường. Tính đến tháng 04/2012, đã có 67,2 triệu máy Xbox 360 được bán ra.

Máy chơi game này đem lại nhiều không gian lưu trữ, hiệu suất cao và điều khiển không dây.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)