Theo báo cáo của IHS, tăng trưởng của thị trường không dây không đủ để bù đắp cho thị trường máy tính chậm chạp trong năm nay.

Công ty phân tích công nghiệp IHS iSuppli đã điều chỉnh giảm dự báo năm 2012 của họ đối với thị trường bán dẫn toàn cầu căn cứ theo các điều kiện kinh tế đình trệ và doanh thu chip.

Trước đây, IHS iSuppli dự kiến thị trường chip trên toàn thế giới sẽ tăng trưởng dưới 3% trong năm nay. Nay, cũng theo IHS iSuppli, thị trường này được dự báo sẽ giảm 0,1%.

Nếu xu hướng giảm này tiếp tục trong suốt phần còn lại của năm, đây sẽ là năm sụt giảm đầu tiên của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu kể từ năm 2009, công ty phân tích này cho biết.

Tin tức về thị trường chip phát triển chậm chạp được đưa ra chỉ vài tháng sau khi các nhà phân tích của Gartner dự đoán rằng, thị trường đã sẵn sàng cho một sự phục hồi vững chắc.

Trong tháng 3/2012, Gartner cho biết doanh thu chip máy tính toàn cầu được dự kiến sẽ đạt 316 tỉ USD trong năm nay, tăng 4% so với năm 2011.

Giờ đây, IHS nhận thấy điều đó sẽ không xẩy ra nữa. Công ty phân tích này cho biết, máy tính và các thiết bị ngoại vi có liên quan là những phân khúc thị trường chủ chốt đang kéo thị trường bán dẫn nói chung xuống trong năm 2012.

Theo một dự báo trước đó của IHS, sự tăng trưởng trong lĩnh vực không dây đủ để đẩy toàn bộ thị trường bán dẫn đi lên trong năm 2012. Tuy nhiên, thị trường PC đang giảm nhanh đến mức đủ để kéo lại bất kì sự tăng trưởng nào trong thị trường không dây.

Tuy nhiên, không phải tất cả tin tức đều ảm đạm. IHS vẫn dự báo sự phục hồi mạnh hơn 9% vào năm 2013 nhưng lưu ý rằng, khủng hoảng kinh tế đang lan rộng ở châu Âu, sự tăng trưởng chip chậm chạp ở Trung Quốc hoặc rắc rối kinh tế nhiều hơn ở Mỹ có thể làm giảm bất kì cơ hội tăng trưởng nào.

Theo PCWorld VN/Computerworld




Bình luận

  • TTCN (0)