Toshiba vừa hứa hẹn sẽ phát hành mẫu ổ đĩa lai mới cung cấp năng lực lưu trữ lớn hơn so với phép lai mà đối thủ Seagate ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái.

Mặc dù chưa công bố ngày phát hành sản phẩm nhưng theo Toshiba thì phép lai của hãng có dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB, tuy nhiên chỉ có 8 GB bộ nhớ flash NAND (vẫn chưa khắc phục được tỉ lệ 125:1 trong phép lai trước đó của Seagate). Với ổ đĩa lai, người dùng có thể khởi động hệ thống chỉ trong 12 giây, tốt hơn nhiều so với ổ đĩa truyền thống và chỉ xếp sau ổ SSD. Theo Toshiba, mục tiêu chính mà hãng hướng đến là thị trường người dùng doanh nghiệp.

Các thử nghiệm của Toshiba cũng cho thấy phép lai mới của hãng đạt tốc độ chỉnh sửa video hơn 80 MB/s, trong khi điểm số tổng thể của sản phẩm đạt 16.000 thông qua phép thử Vantage.

Kết quả này có thể khiến người dùng thất vọng bởi thực tế cho thấy với kích thước dày 9,5 mm, ổ lai này không phải là lựa chọn phù hợp cho MTXT, ultrabook hay netbook, trong khi giá trị phép thử vẫn chưa phải là mạnh đối với yêu cầu mà một máy tính để bàn đưa ra.

Vẫn chưa có thông tin giá bán cũng như thời điểm sản phẩm được phát hành nhưng hi vọng khi phiên bản chính thức được giới thiệu, bộ nhớ flash NAND của nó sẽ đạt mức 50 GB, mức dung lượng được xem là phù hợp nhất dành cho phân vùng hệ điều hành. Nhiều khả năng phiên bản bán lẻ của ổ lai này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Không có thông tin về giá sao biết hấp dẫn hơn? Bài gốc nói chất lượng tệ, sao viết là tốt? Ý chính là ổ này tệ y như ổ Seagate (tỉ lệ 125:1) thì lại bỏ qua.