Ảnh minh họa

Gần đây trên một số báo mạng rộ lên thông tin về báo cáo của NASA về trận bão từ lớn chưa từng có vào ngày 21/12/2012 tới, về những "thông tin tuyệt mật chưa được công bố của NASA".

Các tin đồn này bắt đầu được lan truyền từ tháng 7/2012. Theo đó thì cuối năm 2012 sẽ xảy ra sự “đảo ngược” của Trái đất, về việc "vũ trụ thẳng hàng" hay sự "co hẹp từ 3 chiều hiện tại về 0 chiều"... Đây là những thông tin hoặc vô căn cứ, hoặc rất thông thường. Chẳng hạn như Trái đất, Mặt trời và tâm vũ trụ thẳng hàng là chuyện xảy ra mỗi năm, không có gì lạ, và không ảnh hưởng gì do tâm vũ trụ cách chúng ta đến 28.000 năm ánh sáng (265.000 triệu tỉ km).

Phần lớn bài viết, để tăng tính thuyết phục đã trích dẫn một đoạn video dài gần 3 phút của NASA về "tình huống khẩn cấp". Đây là một thông báo hết sức bình thường, chung chung và không liên quan gì đến các "sự cố ngày tận thế" được đề cập. Để kiểm chứng, bạn có thể tìm lại thông báo gốc tại đây để hiểu đầy đủ ngữ cảnh của thông báo này của NASA.

Rất mong độc giả kiểm chứng bất kì thông tin nào trước khi phát tán, tránh gây hoang mang trong cộng đồng.




Bình luận

  • TTCN (6)
Hiếu Tròn  25905

Like và share Big Grin

Jillian  155

Bữa trước có 1 bài báo nào đó trên trang lá cải nào đó quên rồi, thiên hạ share đầy trên facebook, nói là ông nào của NASA giải thích tại sao trái đất sẽ tận thế. Mình tò mò mở vào trang của NASA coi thử...:)) cười đau bụng. Ông đó khẳng định là không có nhưng bằng kiểu mỉa mai với giỡn chơi, mấy thằng viết báo lá cải không biết hiểu hay không mà viết báo hùng hồn ghê Laughing

Ngô Trung Hiếu  610

cái đó là "nghệ thuật giật tít" đó bạn. =)). Liked và Shared bài này Big Grin

Bình Minh UK  17

sáng dậy đã thấy tràn ngập facebook cái tin này. Dân nhà mình sao dễ bị báo lừa thế nhỉ? Viết gì cũng tin được là thế nào.

thanh  179

Nếu đọc kĩ mọi người sẽ không bào giờ bị lừa. Chỉ cần lên google search là bạn có ngay bài giải đáp.

ANHTUAN  84

Vụ co lại có thể sảy ra sau hàng trăm tỷ năm nữa

Theo "Lược sử thời gian" của bộ óc vũ trụ đương đại Stephen Hawking: Vũ trụ tồn tại đến ngày nay là 13,798 tỷ năm. Vũ trụ vẫn đang giãn nở sau vụ nổ lớn, đến khi nó đạt cực đại sẽ có thể co lại nhưng mất rất nhiều thời gian. Vụ co lại có thể sảy ra sau hàng trăm tỷ năm nữa.