Apple - với các sản phẩm đứng đầu thị trường và làm sửng sốt giá trị vốn hóa thị trường - dường như thống trị công nghệ. Nhưng có một tiêu chí mà Apple không dẫn đầu, đó là: máy tính bảng mini.

Đã có những lời đồn đại về một máy tính bảng nhỏ hơn iPad cho tới nay. Apple nghiên cứu sâu tiêu chí này và iPad có thể đánh bại bất cứ loại máy tính bảng nào. Tuy vậy, vẫn có một thị trường cho loại máy tính nhỏ hơn. Một máy giá rẻ của Amazon, Kindle Fire 200 USD đã được bán chạy trong mùa mua sắm năm trước là một ví dụ.

Tuy nhiên, Nexus 7 của Google thực sự cho thấy tiềm năng của phân khúc này. Các nhà phân tích và những người theo dõi đã đánh giá Nexus 7 như là sản phẩm thổi tắt ngọn lửa Kindle. Cho tới gần đây, Google đã phát triển hệ điều hành di động của mình cho điện thoại và máy tính bảng được Samsung, Asus, HTC, Amazon và nhiều hãng khác sử dụng. Với một mô hình trực tiếp tới khách hàng, Google muốn một phần thị trường tiêu thụ nội dung qua cửa hàng truyền thông riêng, Google Play. Vấn đề là Nexus 7 có làm lu mờ được Kindle Fire và cạnh tranh với sản phẩm mà Apple có thể công bố vào những tháng tới?

Giá

Với giá 199 USD cho máy 8 GB, 249 USD cho 16 GB, Nexus 7 thực sự rất hấp dẫn. Trong nền kinh tế khắc khổ hiện nay, nhu cầu thực tế cho một thiết bị giá rẻ hơn thường được tính đến. Bạn có thể trình duyệt, mua sắm, xem video, phim, các chương trình tivi và chơi game trên Nexus 7? Bạn đều có thể thực hiện trên Nexus 7 và có thể hơn hẳn Kindle Fire, điều này được các nhà phân tích và xem xét máy tính bảng cho biết.

Công nghệ

Nexus 7 sử dụng Android 4.1, cũng được biết đến với cái tên Jelly Bean, hệ điều hành máy tính bảng mới nhất của Google. Hệ điều hành này năng động và phản ứng nhanh. Nexus 7 còn có khả năng pin 9 đến 10 giờ liên tục và trọng lượng nhẹ, độ phân giải 1280 x 800 với kính chống xước, máy ảnh mặt trước và Wi-Fi. Nexus 7 có thể nói làm Amazon lo lắng. Các đối tác phần cứng của Google bán các máy tính bảng với các phiên bản cũ hơn của Android đang nỗ lực bắt kịp. Hiện tại, Nexus 7 với hệ điều hành Jelly Bean được tối ưu hóa được xem như máy tính bảng mini tốt nhất hiện có.

Bán lẻ

Apple có một lợi thế lớn với các cửa hàng bán lẻ tráng lệ. Nhưng không như điện thoại Nexus rủi ro của Google, máy tính bảng Nexus có kênh phân phối bán lẻ mạnh ở câu lạc bộ của Sam, Sears, Gamestop, Costco, Fry's và Office Depot. Kênh này giúp Google vượt các đối thủ - hiện vận hành hệ điều hành riêng.

Android

Android là một thương hiệu hệ điều hành di động nổi tiếng, nhưng nó là một động cơ và không phải là chiếc ô tô. Nexus 7 là một chiếc ô tô mới bóng bẩy - một trải nghiệm toàn diện - với giá cả hợp lí. Nói rộng hơn, việc thúc đẩy Google xây dựng phần cứng riêng có thể mang lại một cơ hội thực sự để trình diện phần mềm của Google có thể làm gì.

Đúng thời điểm

Google không bình luận gì về các kế hoạch tiếp thị tương lai, nhưng có thể nói Google đã có một quảng cáo truyền hình chạy trong Thế vận hội. Bằng cách tung các máy tính bảng sớm, Google đã tự mang lại lợi thế. Nếu các đối thủ không cải thiện đáng kể việc tung sản phẩm vào các dịp nghỉ lễ, Google sẽ có lợi thế khởi đầu mạnh mẽ hơn.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)