Ad Network là hình thức quảng cáo phổ biến trên thế giới

Nhận thấy xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai sẽ chuyển dịch về bài toán chi phí dựa trên hiệu quả, FPT Online đã "âm thầm" thử nghiệm Ad Network riêng của mình: eClick.vn.

Ad Network là mạng quảng cáo kết nối người mua quảng cáo (advertiser) và người bán quảng cáo (publisher) dựa trên sự tiện lợi, nhanh chóng. Ad Network cung cấp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, giúp đặt quảng cáo của doanh nghiệp cùng lúc trên hệ thống các website có nội dung phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Ad Network có ưu điểm nổi trội hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là tối ưu hóa chi phí quảng cáo, mang đến hiệu quả có thể ước lượng trong một khoảng nhất định đối với người mua quảng cáo.

Tại Việt Nam, mô hình quảng cáo trực tuyến dưới dạng Ad Network đã được biết đến từ năm 2008. Song chỉ trong thời gian gần đây, Ad Network mới được quan tâm đúng mức. Hiện nay trên thị trường có các Ad Network sau: Google Ad Network của Google Inc., VietAd.vn của Moore Corp, Vatgia Ad của VatGia JSC, TrueClick của VNG, AdBay.vn/AdNet.vn của Peacesoft hợp tác cùng AdBay JSC, Admicro của VC Corp, Ambient của Ecom JSC và mới nhất là eClick của FPT Online.

Ảnh
eClick.vn - Lính mới của FPT

Ngoài ra, theo một nguồn tin tin cậy, sẽ có thêm một sản phẩm Ad Network sẽ gia nhập thị trường vào tháng 9 năm nay, một sản phẩm từ Nova Ads. Cũng theo nguồn tin đó cho biết sản phẩm mới này là một sản phẩm thuần Việt Nam, tối ưu về ngữ cảnh quảng cáo nhất.

Hiện nay, eClick.vn đang được chạy thử nghiệm ở tất cả các website trong hệ thống của FPT như Vnexpress.net, Ngoisao.net, Sohoa.net, Gamethu.net, iOne.net, Nhacso.net, PCWorld.com.vn và các website đối tác khác tiêu biểu như DDTH.com, Thongtincongnghe.com, vozforums.com, Thanhnien.com.vn,...

Theo Action.vn



Bình luận

  • TTCN (0)