Windows 8 sẽ phải cạnh tranh với MTB Galaxy Note mới và TV 4K độ nét siêu cao để thu hút sự chú ý tại triển lãm IFA 2012 sẽ khởi động vào ngày 31/8 tới đây.

Tuần này, các nhà cung cấp hàng điện tử tiêu dùng một lần nữa lại tụ tập tại Berlin (Đức) để tham gia triển lãm thương mại IFA 2012, nơi các sản phẩm dựa trên 2 hệ điều hành sắp tới của Microsoft là Windows 8 và Windows RT được dự kiến sẽ tạo ra xu hướng.

Vài tháng tới sẽ là bài kiểm tra quan trọng đối với chiến lược hệ điều hành của Microsoft. Tuần sau, sự chú ý sẽ được đặt lên nền tảng điện thoại của Microsoft, khi Microsoft tham gia sự kiện được Nokia tổ chức ở New York (Mỹ), nơi nhà sản xuất điện thoại Phần Lan dự kiến sẽ công bố những điện thoại đầu tiên của họ dựa trên Windows Phone 8.

Tuy nhiên, trong tuần này, sự tập trung sẽ được đặt lên Windows 8 và Windows RT, với sự xuất hiện của nhiềumáy tính bảng dựa trên ARM chạy Windows RT từ những công ty như Dell, Lenovo và Samsung Electronics. Cả 3 nhà sản xuất này đều sẽ tham dự IFA 2012, nhưng còn phải xem liệu họ có công bố các sản phẩm tại đây hay không.

Samsung đã đăng một số video trên YouTube, cho biết họ sẽ sớm tiết lộ: máy tính xách tay (hoặc máy tính xách tay lai máy tính bảng) chạy Windows 8; cái gì đó mà có thể là bút stylus tháo lắp được (rất giống S-Pen), cho phép người sử dụng họ Galaxy Note dựa trên Android của Samsung viết trên màn hình và tương tác với thiết bị.

Bên cạnh máy tính xách tay Windows 8, Samsung cũng dự kiến sẽ tung ra “hậu duệ” cho chiếc Galaxy Note dựa trên Android, được giới thiệu đầu tiên tại triển lãm IFA 2011. Galaxy Note II được đồn là có bộ xử lí lõi tứ 1,4 GHz, màn hình 5,5 inch - lớn hơn một chút so với màn hình 5,3 inch của thế hệ Galaxy Note đầu tiên.

Microsoft và các đối tác phần cứng đã và đang cố gắng để tạo nên dấu ấn thực sự trong phân khúc điện thoại thông minh và máy tính bảng. Microsoft đặt hi vọng vào 3 hệ điều hành mới “sắp ra lò” là Windows 8, Windows RT và Windows Phone 8. Ngoài ra, có thêm yếu tố mới là Microsoft sẽ bán họ máy tính bảng Surface của riêng mình.

Theo công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, các máy tính bảng dựa trên Windows 8, Windows RT sẽ có tác động trên thị trường tổng thể - nhưng không phải trong năm nay. Nếu máy tính bảng Windows có giá rẻ hơn so với những máy tính bảng Android hiện nay, lượng máy tính bảng Windows xuất xưởng trong năm 2013 có thể tăng gấp 10 lần trong năm nay. Tuy nhiên, nếu máy tính bảng Windows có giá như kiểu Apple iPad, lượng xuất xưởng của chúng trong năm 2013 có thể chỉ tăng gấp đôi hoặc gấp 3 trong năm 2012, ABI cho biết.

Có thể sẽ có nhiều sản phẩm dựa trên Android hơn đến từ LG Electronics và Sony. Dự kiến Sony sẽ ra mắt các máy tính bảng mới. Bên cạnh máy tính bảng, điện thoại thông minh và ultrabook, IFA luôn là “bệ phóng” tốt của những màn hình và TV mới.

LG đã công bố một số sản phẩm họ sẽ trưng bày tại IFA 2012, cung cấp gợi ý về các xu hướng TV sẽ có mặt tại IFA năm nay.

Hôm thứ Hai 27/8/2012, công ty đã đưa ra cổng thông tin game TV mới được gọi là Game World. Các chủ sở hữu Cinema 3D Smart TV sẽ có thể tải về nhiều game 2D và 3D từ cổng thông tin này. Những tựa game có sẵn trên Game World sẽ bao gồm chủ yếu là game thân thiện với gia đình, và hầu hết sẽ được điều khiển bằng cử chỉ và chuyển động, theo LG. Game World sẽ được ra mắt trên toàn cầu trong nửa cuối năm nay.

LG cũng sẽ trưng bày TV 3D độ nét siêu cao (Ultra High Definition - UHD) 84 inch - sản phẩm có độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel (số điểm ảnh theo chiều ngang đã giúp đặt ra thuật ngữ "4k" để mô tả các sản phẩm có thể xử lí độ phân giải cao hơn). Bắt đầu từ tháng 9/2012, TV 4k này sẽ có bán ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh với giá khoảng 22.100 USD.

Có thể LG sẽ không phải là nhà cung cấp duy nhất trưng bày sản phẩm TV 4k tại triển lãm IFA 2012. Dự kiến Sony cũng sẽ ra mắt chiếc TV 4k của riêng mình.

IFA 2012 diễn ra tại Berlin từ 31/8 đến 5/9/2012.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)