Một năm trước, diễn biến thị trường mạng xã hội dường như khá nhàm chán, nhưng tình hình năm nay thì hoàn toàn khác hẳn.

Đặc biệt, thị trường năm nay chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các trang mạng xã hội non trẻ. Đây là kết luận điều tra của công ty dịch vụ Experian Marketing.

Pinterest hiện đã trở thành trang mạng xã hội lớn thứ 3 thế giới, Google+ chiếm vị trí thứ 4 trong khi Instagram ở vị trí thứ 11 tại các khu vực như Bắc Mỹ, Úc, Hồng Kông, New Zealand, Singapore và Anh. Cụ thể, so với cùng kì năm ngoái, thị phần của Pinterest, Instagram tăng lần lượt thêm 5,124% và 17,319%.

Một năm trước đây, Pinterest vẫn chỉ là một cái tên vô danh khi chỉ xếp ở vị trí 188, Google+ đứng ở vịt rí 56 và Instagram là 609. Một trong những chuyên gia hàng đầu của Experian Research, Bill Tancer dự báo rằng thị trường này vẫn chưa đạt đến mức bão hòa.

Tuy nhiên, liệu các trang mạng mới nổi có là mối nguy lớn đối với những tên tuổi như Faacebook hay Twitter? Tancer nói rằng Facebook vẫn sẽ duy trì được vị thế của mình.

Giữa các trang mạng xã hội này cũng có sự ảnh hưởng lẫn nhau. Ví dụ, Instagram đã tăng hơn 40% thị phần tại Bắc Mỹ và Brazil do các truy cập từ Facebook. Tại Singapore, lượng truy cập Instagram từ Facebook và Twitter cũng đạt mức tăng 22% và 42%. Tuy nhiên, những trang mạng xã hội mới như Pinterest hay Google + đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại. Ví dụ như Pinterest, hiện tại Mỹ chỉ có khoảng 13% người dùng ghé thăm tài khoản của mình vào tháng trước.

Dù không có tốc độ tăng trưởng tốt, nhưng Tancer vẫn dành niềm tin cho Pinterest khi khẳng định trang mạng này sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Tại Singapore, Pinterest khá được yêu thích khi trung bình mỗi người dùng (pinner) sử dụng 23 phút mỗi ngày trên trang mạng này.

Theo All Things D



Bình luận

  • TTCN (0)