Bốn thiết bị Xperia mới được Sony công bố tại IFA 2012, bao gồm MTB Xperia Tablet S, 3 smartphone Xperia T, V và J và phép lai VAIO Duo 11 cạnh tranh với Microsoft Surface.

Xperia T, V và J

Tại buổi họp báo trước thềm IFA 2012, CEO Sony Kazuo Hirai đã cho công bố bộ 3 smartphone mới thuộc dòng Xperia, bao gồm Xperia T, V và J.

Sony Xperia T là smartphone được trang bị màn hình 4,6 inch, camera 16 Mpx ở mặt sau với khả năng khởi động nhanh chóng. Người dùng cũng được trang bị công nghệ NFC hỗ trợ thanh toán di động, miễn phí 60 ngày sử dụng dịch vụ Music Unlimited.

Theo Hirai thì bộ đôi Xperia V và J sẽ được xuất hiện vào cuối năm nay với thông số kĩ thuật không hấn dẫn bằng, nhưng giá thành thấp hơn người anh em T.

Mục tiêu của dòng sản phẩm mới mà Sony giới thiệu tại IFA 2012 chính là phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí. Riêng phiên bản Xperia T sẽ được cài đặt sẵn bộ phim hành động Skyfall với diễn xuất của James Bond.

Thông tin hơn về bộ 3 smartphone Xperia mới sẽ được Sony nói rõ hơn trong những ngày diễn ra sự kiện.

Xperia Tablet với Tegra 3 và ICS

Trong khi đó, Sony cũng đã mang đến IFA mẫu MTB Xperia Tablet S được thiết kế mang kiểu dáng như Tablet S mà hãng giới thiệu vào năm ngoái. Máy trang bị màn hình hiển thị IPS với độ phân giải 1280 x 800 pixel, tích hợp máy phát hồng ngoại, VXL lõi tứ Nvidia Tegra 3 và chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Điểm mỏng nhất của Xperia Tablet S là 8,89 mm trong khi điểm dày nhất là 11,94 mm và nhẹ hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm với trọng lượng chỉ khoảng 570 gram, bao gồm pin 6000 mAh dung lượng lớn. Mặc dù đi kèm với Android 4.0 Ice Cream Sandwich nhưng Sony cho biết sẽ cung cấp phiên bản cập nhật lên Android 4.1 Jelly Bean trong tương lai.

Thiết bị đi kèm với ứng dụng Watch Now hỗ trợ xem truyền hình trực tiếp, chế độ Guest Mode để cho phép nhiều người dùng chung một thiết bị. Ngoài ra máy cũng tương thích với dịch vụ Music Unlimited và Video Unlimited của Sony.

Sản phẩm dự kiến sẽ chính thức lên kệ vào ngày 7/9 nhưng có thể đặt trước ngay từ bây giờ với giá bán tương ứng lần lượt cho phiên bản trang bị bộ nhớ trong 16/32/64 GB là 400/500/600 USD.

VAIO Duo 11

Cuối cùng, đúng như những thông tin trước đó về một MTXT có khả năng chuyển đổi thành MTB có tên Vaio Duo 11 đã được Sony cho giới thiệu tại IFA 2012 nhằm cạnh tranh với MTB Surface của Microsoft. Máy cung cấp nhiều tùy chọn CPU khác nhau và cung cấp khả năng tùy biến để người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn với mức giá khác nhau.

Vaio Duo 11 sẽ được trang bị VXL lõi tứ Intel Core i7-3571U cùng một vài lựa chọn VXL thấm hơn giúp giảm giá bán sản phẩm. Người dùng có thể lựa chọn bộ nhớ RAM 4 GB hoặc 8 GB, không gian lưu trữ SSD 128 GB hoặc SSD 256 GB cung cấp hiệu suất làm việc mạnh mẽ. Dù màn hình chỉ có 11,6 inch nhưng hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080p với hình ảnh trông khá bắt mắt, có lẽ nhờ công nghệ hình ảnh Bravia độc quyền của Sony.

Điểm hấp dẫn của sản phẩm chính là sự xuất hiện của bút số stylus giúp tăng cường khả năng tương tác với các nội dung bên trong. Thiết bị còn có NFC, GPS, và camera 720p ở cả hai mặt.

Vaio Duo 11 sẽ được phát hành vào cuối tháng 10 với giá bán chưa được tiết lộ.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Mai Hương  12

Apple chả bao giờ thấy đi dự cái này hay CES nhỉ. Cái tôi quá cao coi mình là luxury product trên hàng những brand này sao Laughing