Sau sản phẩm TV điều khiển bằng trí óc và TV trong suốt gây ấn tượng mạnh tại IFA 2011, rất nhiều người đã mong chờ Haier có thêm những phát minh đột phá trong kì IFA 2012.

Dù chưa thực sự được chứng kiến tận mắt màn biểu diễn tại IFA, nhưng những bức hình mà Haier mang lại về mẫu sản phẩm TV trong suốt cũng đủ để khiến cho tất cả những người yêu công nghệ cảm thấy thích thú. Sản phẩm TV trong suốt năm nay có những cải tiến gì so với năm ngoái?

Cải tiến rõ rệt nhất là về kích thước của màn hình với 46 inch. Thực tế, sản phẩm này không phải lần đầu tiên ra mắt công chúng mà đã được sử dụng cho buổi diễn thời trang của Kaska Hass.

Màn hình được kết nối trực tiếp với một máy tính chạy HĐH Windows, một tháp điều khiển nhỏ được đặt dưới màn hình. Người dùng có thể chạm trực tiếp vào màn hình để điều khiển với khả năng cảm ứng 6 điểm. Cảm ứng tuy khá nhạy, nhưng hình ảnh thì hơi tối và độ phân giải không quá xuất sắc. Có lẽ phải đến năm sau nữa chúng ta mới tiếp tục chứng kiến một màn hình trong suốt hoàn thiện hơn.

Một sản phẩm khác cũng được Haier đem ra trưng bày tại IFA 2012, đó là TV điều khiển bằng ánh mắt. So với TV điều khiển bằng trí óc thì loại TV này chắc chắn có độ chính xác cao hơn, dĩ nhiên, nếu người dùng tuân thủ trọn vẹn các bước điều khiển. Để sử dụng TV, người dùng sẽ ngồi trước một bộ cảm biến màu đen được đặt ở độ cao ngang ngực. Người dùng cần thay đổi một số hiệu chỉnh để sử dụng tốt màn hình điều khiển bằng ánh mắt.

Người dùng có thể sử dụng điều khiển ánh mắt cho một số chức năng cơ bản của TV như chuyển kênh, chỉnh âm lượng... Khi chuyển đổi một lệnh nào đó, người dùng sẽ nhìn thấy một danh sách các lệnh và nháy mắt để chọn kênh mà mình mong muốn. Người dùng hoặc nhìn xuống, hoặc nhìn lên để chỉnh âm lượng tăng hay giảm, hoặc tắt âm. Để chuyển kênh, người dùng sẽ nhìn vào góc trên bên trái màn hình vào nháy mắt, một danh sách các video hiện ra và người dùng sẽ nháy mắt lần nữa để chọn. Việc hiển thị một danh sách các video kích thước lớn thì dễ dàng hơn nhiều so với một danh sách chỉ có các kí tự.

Theo Engadget (1), (2)



Bình luận

  • TTCN (0)